Thể thao

Euro 2024: Bồ Đào Nha không thể coi thường Slovenia

Hà Nhật 01/07/2024 - 16:51

Slovenia sẽ là thách thức thật sự với Bồ Đào Nha khi hai đội gặp nhau vào 2h sáng 2-7 tại vòng 1/8 Euro 2024.

bo-dao-nha-se-tiep-tuc-niem-vui-chien-thang.jpg
Bồ Đào Nha hy vọng tiếp tục có niềm vui chiến thắng tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Việc để thua 0-2 trước Gruzia tại lượt trận cuối vòng bảng Euro 2024 trong điều kiện tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị, cho một số trụ cột dưỡng sức cũng như R.Leao bị treo giò, có thể là lý do để biện minh của Bồ Đào Nha.

Nhưng dù thế nào, Bồ Đào Nha cũng đang bị hoài nghi về sức mạnh thật sự tại giải đấu năm nay, đặc biệt trước những đối thủ giỏi chơi phản công và luôn chấp nhận phòng ngự với số đông, không cần kiểm soát bóng quá nhiều.

Slovenia lại trong số những đội chọn cách chơi bóng này. Và họ cũng có những con người phù hợp để thực hiện cách chơi đó. Điều đó thể hiện rõ ở vòng đấu bảng khi họ hòa cả 3 trận, trong đó có trận hòa với tỷ số 0-0 trước đội tuyển Anh. Họ cũng chỉ ghi được 2 bàn nhưng bù lại cũng chỉ thủng lưới 2 bàn.

Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình trong cả 3 trận đấu vòng bảng của Slovenia cũng chỉ là hơn 30%, nhưng đội bóng này chưa bao giờ bộc lộ sự buồn phiền về con số đó. Quan trọng nhất là thực hiện được mục tiêu đề ra.

Cho nên kịch bản của trận đấu Bồ Đào Nha - Slovenia cũng hầu như sẽ là Bồ Đào Nha tấn công dồn dập trong khi Slovenia chấp nhận phòng ngự, chờ cơ hội phản công. Vì thế màn thể hiện của cả hai đội rất đáng chờ đợi.

Trong đó, Bồ Đào Nha với sự trở lại của các trụ cột hoàn toàn sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng hiệu quả từ việc kiểm soát bóng đó phải là cơ hội ghi bàn và bàn thắng cũng như không để sai số dẫn đến bàn thua.

Ngoài ra, việc C.Ronaldo có xuất hiện ngay trong đội hình xuất phát, hay vào sân từ ghế dự bị, rồi có ghi bàn hay không cũng là điều được quan tâm. Việc này hoàn toàn phụ thuộc vào HLV R.Martinez, khi giờ đây, ông đang hướng đội bóng đến sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành đối phương thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào CR7 như trước.

Những con số thống kê trước trận đấu này cũng đáng để xem xét, như việc Slovenia đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp. Bồ Đào Nha và Slovenia chỉ mới có 2 lần đối đầu nhau.

Đáng chú ý, ở lần đối đầu gần nhất giữa hai đội trong trận giao hữu diễn ra vào tháng 3-2024, Slovenia đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Điều đó đương nhiên sẽ tiếp thêm tự tin cho Slovenia đang rất thoải mái tâm lý.

Trong một thế trận được dự đoán sẽ rất khó khăn, sẽ cần đến sự đột biến từ các cầu thủ Bồ Đào Nha. Đó cũng là chìa khóa giúp Ronaldo và các đồng đội có thể chinh phục đội bóng khó chịu Slovenia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Bồ Đào Nha không thể coi thường Slovenia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.