Thể thao

Euro 2024: “Quỷ đỏ” Bỉ không dễ thở trước Slovakia

Ngân Hà 17/06/2024 - 10:38

Được đánh giá cao hơn nhưng đội tuyển Bỉ sẽ không dễ dàng khi thi đấu với Slovakia trong trận đấu thứ hai của bảng E, Euro 2024, diễn ra vào 23h00 ngày 17-6 (giờ Việt Nam).

lukaku.jpg
R.Lukaku nhận được nhiều kỳ vọng tại đội tuyển Bỉ ở Euro 2024. Ảnh: Goal.com

Ở kỳ Euro trước, đội tuyển Bỉ đến với giải đấu trong vị thế của ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Đó cũng là lúc “thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ đang vào độ chín muồi về tài năng. Nhưng số phận trớ trêu khiến họ dừng bước trước Italia ngay ở tứ kết (sau đó Italia lên ngôi vô địch giải đấu này). Đó cũng là dấu chấm hết của “thế hệ vàng” mà không phải lúc nào bóng đá Bỉ cũng sở hữu.

Giờ đây, đội tuyển Bỉ gồm cả những cầu thủ đã tham gia kỳ Euro trước, trong đó có Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku hay Jan Vertonghen và cả những cầu thủ trẻ tài năng. Tất nhiên, chất lượng đội hình khó có thể so với đội Bỉ của kỳ Euro trước. Tuy nhiên, những cầu thủ hiện tại cũng đủ làm nên một đội tuyển Bỉ đáng gờm. Bởi ngoài những cái tên kể trên thì những cầu thủ khác của Bỉ góp mặt ở kỳ Euro này như Jeremy Doku hay Leandro Trossard cũng đáng để chờ đợi. Jeremy Doku vừa có mùa giải đầy ấn tượng với Manchester City (Anh), trong khi Leandro Trossard cũng là quân bài chiến lược của Arsenal trong mùa giải qua tại Giải Ngoại hạng Anh. Cả hai chắc chắn sẽ được kỳ vọng tạo nên đột biến ở đội tuyển Bỉ ở giải đấu này.

Với những cầu thủ đầy chất lượng, đội tuyển Bỉ đang được đánh giá cao hơn nhiều so với Slovakia, đội bóng không có nhiều ngôi sao nổi tiếng ở châu Âu. Có chăng chỉ là thủ thành Martin Dubravka đang thi đấu cho Newcastle (Anh) hay trung vệ Milan Skriniar (đang thi đấu cho Paris Saint Germain của Pháp). Dù không có nhiều ngôi sao song lâu nay, Slovakia lại được đánh giá cao nhờ lối chơi giàu tính đồng đội, chặt chẽ. Chính vì vậy, nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu thường gặp khó khăn khi đối đầu với Slovakia. Ngay cả đội tuyển Bỉ trong 3 trận đấu gần đây với Slovakia cũng chỉ giành 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa. Những thống kê ấy cũng đủ giúp Slovakia không phải e dè khi đối đầu với Bỉ.

Cả Bỉ và Slovakia đều có đội hình mạnh nhất trong trận đấu vào tối 17-6. Điều đó giúp cả hai đội có thể tiếp cận trận đấu theo cách mong muốn. Bỉ sẽ có thời lượng cầm bóng nhiều hơn nhưng sẽ không dễ dàng để tìm được bàn thắng vào lưới Slovakia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: “Quỷ đỏ” Bỉ không dễ thở trước Slovakia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.