Thể thao

Vòng chung kết EURO 2024: Italia ngược dòng, thắng Albania

Ngân Hà 16/06/2024 - 06:42

Rạng sáng 16-6, dù bị thủng lưới từ khá sớm nhưng đội tuyển Italia đã ngược dòng giành chiến thắng trước Albania với tỷ số 2-1 trong trận ra quân Euro 2024.

16-italia-an-mung.jpeg
Các cầu thủ Italia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: UEFA

Đương kim vô địch Italia đã bất ngờ nhận bàn thua ngay ở giây thứ 22 của trận đấu sau cú sút trái phá của Nedim Bajrami bên phía đội tuyển Albania. Đây cũng là bàn thắng lập kỷ lục nhanh nhất lịch sử các kỳ Euro.

Dẫu vậy, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Luciano Spalletti đã nhanh chóng lấy lại thế trận để vươn lên dẫn 2-1 nhờ các pha lập công liên tiếp của Alessandro Bastoni (phút 11) và Nicolo Barella (phút 17). Những phút tiếp theo, dù đương kim vô địch Italia có rất nhiều cơ hội nhưng thủ môn Thomas Strakosha bên phía Albania chơi xuất sắc.

16-italy-albania.jpeg
Pha tranh bóng giữa cầu thủ Italia (áo xanh) và Albania. Ảnh: UEFA

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Italia chủ động chơi chậm lại. Phía bên kia chiến tuyến, Albania cố gắng tấn công nhưng hàng thủ của Italia chơi tập trung. Dù Italia cũng có một vài tình huống tấn công nguy hiểm lên phía khung thành của đối thủ, thế nhưng sự vô duyên của các chân sút áo xanh đã khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi, qua đó khép lại trận thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Italia có được 3 điểm đầu tiên trong ngày ra quân tại Euro 2024.

16-tay-ban-nha.jpeg
Các cầu thủ đội tuyển Tây Ban Nha ăn mừng chiến thắng. Ảnh: UEFA

Ở trận đấu trước đó, đội tuyển Tây Ban Nha với lực lượng trẻ trung đã chơi áp đảo và giành chiến thắng đậm 3-0 trước đội tuyển Croatia, trong lượt trận ra quân tại bảng B Vòng chung kết Euro 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng chung kết EURO 2024: Italia ngược dòng, thắng Albania

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.