Thể thao

Đội tuyển Đức đại thắng trong ngày khai màn Euro 2024

Ngân Hà 15/06/2024 06:00

Rạng sáng ngày 15-6, đội tuyển Đức đã có chiến thắng tưng bừng với tỉ số 5-1 trước tuyển Scotland, trong ngày khai màn Euro 2024.

15-tuyen-duc2(1).jpeg
Đội tuyển Đức có chiến thắng cực đậm trong ngày ra quân tại EURO 2024. Ảnh: UEFA

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình chất lượng vượt trội, đội tuyển Đức nhập cuộc rất tự tin và gây được sức ép lớn lên phần sân Scotland. Phút thứ 10 của trận đấu, lưới của đội tuyển Scotland đã rung lên sau cú dứt điểm trái phá của Florian Wirtz.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của Julian Nagelsmann đã dồn ép đối thủ mạnh mẽ. Phút 19, Kai Havertz mớm bóng thuận lợi cho Jamal Musiala trong vòng cấm Scotland, trước khi ngôi sao của Bayern Munich tung ra cú dứt điểm tung lưới thủ môn Gunn, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Đức.

Những phút tiếp theo, đội tuyển Đức kiểm soát hoàn toàn thế trận. Lợi thế của họ tiếp tục được nới rộng, khi hậu vệ Porteous bên phía Scotland nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Gundogan trong vòng cấm địa. Sau khi check VAR, trong tài ngay lập tức cho đội chủ nhà hưởng cú đá phạt đền. Trên chấm 11m, Kai Havertz không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-0 cho Die Mannschaft. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

15-fullkrug.jpeg
Niclas Fullkrug ghi bàn thắng thứ tư cho đội tuyển Đức. Ảnh: UEFA

Sang hiệp 2, Đức vẫn là đội chiếm thế thượng phong khi kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Tuy nhiên, với lợi thế quá lớn khi dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1, Die Mannschaft đã chơi với tốc độ chậm và không còn tấn công dồn dập.

Dẫu vậy, hàng công của Đức vẫn thi đấu hiệu quả và có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 ở phút thứ 68. Niclas Fullkrug là người được điền tên lên bảng tỷ số sau cú sút sấm sét bên ngoài vòng cấm địa.

Những phút còn lại chứng kiến đội bóng của Nagelsmann thi đấu cực kỳ thong dong. Trong khi đó, Scotland bất ngờ có bàn thắng danh dự ở phút 87 sau pha đốt lưới nhà của Rudiger.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, khi Emre Can ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho đội tuyển Đức ở phút 90+3. Kết quả này giúp đoàn quân của Nagelsmann có lợi thế cực lớn trong việc đi tiếp tại bảng A Euro 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Đức đại thắng trong ngày khai màn Euro 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.