Theo dõi Báo Hànộimới trên

Duy trì trật tự đô thị khu vực giáp ranh 2 quận Thanh Xuân và Hoàng Mai

Chu Dũng| 28/03/2023 10:16

(HNMO) - Ngày 28-3, Công an quận Thanh Xuân và Công an phường Phương Liệt cùng các đơn vị chức năng đã tổ chức ký cam kết với các hộ dân trên phố Nguyễn Lân, khu vực hồ Rùa cùng nhau duy trì các kết quả giữ gìn văn minh đô thị đạt được thời gian qua.

Người dân ký cam kết giữ gìn vỉa hè cho người đi bộ.

Ông Nguyễn Thắng Toàn, Chủ tịch UBND phường Phương Liệt cho biết, để nâng cao ý thức người dân, trước đó, cảnh sát khu vực và các ban, ngành của phường đã đến từng hộ kinh doanh để tuyên truyền, nhắc nhở, ký cam kết không vi phạm và cùng lực lượng chức năng giữ gìn các kết quả đạt được trong việc giải tỏa vỉa hè, vệ sinh các tuyến phố.

Ban Chỉ đạo 197 phường ra thông báo về tổ chức kiểm tra, giải tỏa và xử lý các vi phạm trật tự giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên các tuyến phố trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân phối hợp thực hiện.

Các vi phạm trật tự đô thị bị xử lý nghiêm.

Ghi nhận, trong sáng 28-3, toàn bộ phố Nguyễn Lân - tuyến đường chính của phường nối với phường Định Công, quận Hoàng Mai - đã phong quang, vỉa hè không có hàng quán lấn chiếm. Tương tự, tại khu vực hồ Rùa, hàng quán đã bày bàn ghế đúng diện tích cho phép. Các hộ dân đều ký cam kết dừng, đỗ phương tiện trước cửa nhà không gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông…

Trung tá Ngô Đình Thức, Phó Trưởng Công an phường Phương Liệt cho biết, tất cả người dân kinh doanh ở mặt đường đều đã ký cam kết cùng chính quyền và công an giữ gìn văn minh đô thị và vệ sinh môi trường. Diện mạo vỉa hè chính là sự thể hiện văn minh của cơ sở, và qua vỉa hè cũng để đánh giá năng lực, trách nhiệm của lực lượng chức năng cơ sở.

Làm xanh, sạch, đẹp phố Nguyễn Lân (đoạn qua phường Phương Liệt).

Ông Nguyễn Anh Phương, chủ quán cafe khu vực hồ Rùa khẳng định, người dân bám mặt đường sinh sống cơ bản đều ý thức việc giữ gìn văn minh đô thị để vỉa hè là của người đi bộ. Tất cả người dân trên địa bàn đều đồng lòng ký cam kết cùng chính quyền duy trì xanh - sạch - đẹp các tuyến phố. Không cần lực lượng chức năng có mặt, người dân đều bảo nhau kinh doanh đúng vị trí được phép, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...

Theo kết quả ban đầu, từ ngày 6-3 đến nay, Ban Chỉ đạo 197 phường Phương Liệt đã tạm giữ 73 ghế; 15 bàn, 53 biển quảng cáo, 13 mái che, mái vẩy, mái hiên di động, 2 xe cải tiến, 1 bồn nước inox, phá dỡ 5 bục bệ…; xử phạt hành chính 3 trường hợp bán hàng rong, 2 trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, 4 trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định, sắp xếp hàng hóa không đảm bảo điều kiện phòng cháy, chữa cháy và 1 trường hợp trông, giữ xe trái phép... với tổng số tiền 27,8 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Duy trì trật tự đô thị khu vực giáp ranh 2 quận Thanh Xuân và Hoàng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.