Ý kiến - Phản hồi

Đường tạm Nguyễn Xiển chưa bảo đảm vệ sinh môi trường

Trung Dũng (quận Đống Đa) 22/01/2024 - 07:37

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển khi thi công các giếng thu thuộc Dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá, thành phố đã làm một làn đường tạm dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao (hướng Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến Nguyễn Xiển - Đại lộ Chu Văn An).

Theo đó, dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển được cắt xén, thu hẹp lại để tạo mặt đường rộng chừng 5-6m dành cho xe máy và ô tô con lưu thông. Phương án này dự kiến được duy trì cho đến khi các “lô cốt” phục vụ thi công Dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá được tháo dỡ, trả lại mặt đường cho hoạt động giao thông.

Gọi tuyến đường tạm nhưng lại “gánh” một lượng lớn phương tiện giao thông qua lại hằng ngày. Điều đáng nói là nơi đây đang tồn tại tình trạng mất vệ sinh môi trường, có thể ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Tuyến đường tạm ở sát dải phân cách phủ đầy đất, rác thải cùng với dòng phương tiện đi lại nườm nượp đã cuốn bụi bẩn quẩn quanh toàn bộ khu vực.

Tuyến đường tạm chỉ là biện pháp tình thế nên chưa bàn giao cho đơn vị quản lý cầu đường nào phụ trách duy trì vệ sinh hằng ngày. Tuy nhiên, vì tuyến đường phục vụ giao thông nên cũng rất cần những tiêu chí bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Đề nghị cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan bên cạnh việc hướng dẫn tổ chức giao thông, chống ùn tắc trên tuyến đường này cần quan tâm hơn nữa đến việc bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông qua đây được thuận tiện, an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường tạm Nguyễn Xiển chưa bảo đảm vệ sinh môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.