Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường dây nóng: Đường Tả Thanh Oai xuống cấp nghiêm trọng

Thanh Bình| 06/10/2022 11:00

(HNMO) - Từ nhiều năm qua, người dân đi lại qua tuyến đường Tả Thanh Oai, xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì, Hà Nội) phải đối mặt với nguy hiểm rình rập do đường sá xuống cấp nghiêm trọng.

Khi mưa xuống, con đường xuất hiện chi chít những "ao" nước sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Lúc trời nắng, đường lại trơ sỏi đá, mỗi khi phương tiện vận tải cỡ lớn đi qua gây bụi mù mịt, khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ghi nhận thực tế tại đường Tả Thanh Oai, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy, bề mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, "ổ gà", "ổ voi" nối tiếp nhau kéo dài khoảng 2km. Ngày nắng gắt mà mặt đường vẫn có nhiều hố nước đọng. Nền đường chỗ nào không có hố thì trơ sỏi đá lổn nhổn, hoặc là nứt toác, thậm chí là chỗ cao, chỗ thấp do người dân tự sửa chữa "chắp vá" nên đi lại rất khó khăn.

Chị Phan Thị Hoài Thanh, nhà ở đường Tả Thanh Oai, chia sẻ: "Hằng ngày, chúng tôi phải đối mặt với nguy hiểm vì mỗi lần bước chân ra đường là có cảm giác mất an toàn giao thông. Tôi đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ va chạm, tai nạn trên đoạn đường này. Người dân khu vực đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương về việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường, giúp người dân đi lại thuận lợi nhưng đến nay đường vẫn... xuống cấp".

Đường Tả Thanh Oai nối từ phố Phan Trọng Tuệ đi qua địa bàn nhiều thôn của xã Tả Thanh Oai nên có lưu lượng phương tiện giao thông các loại rất cao, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng. Khi đường xuống cấp, không được sửa chữa kịp thời nên mức độ hư hỏng ngày càng trầm trọng.

Trong khi chờ chính quyền các cấp đầu tư, sửa chữa đồng bộ, người dân thấy mặt đường mấp mô, khó đi đã tự san lấp tạm những chỗ đường lún, vỡ bằng gạch vụn, xi măng nhưng chỉ được một thời gian ngắn, xe cộ đi lại đã nghiền nát những chỗ được "vá víu" khiến tình trạng con đường còn tệ hại hơn khi đất đá văng tung tóe trên mặt đường.

Theo Trưởng thôn Tả Thanh Oai Nguyễn Văn Huân, trước thực trạng tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân trong thôn đã thường xuyên có phản ánh về tình trạng này tới chính quyền sở tại và huyện Thanh Trì. Được biết, huyện Thanh Trì cũng đã kiểm tra, đánh giá mức độ xuống cấp của tuyến đường...

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai Lưu Quý Hợi cho biết, tại cuộc họp gần đây nhất, UBND huyện Thanh Trì thông báo đã có chủ trương thống nhất việc tu tạo, sửa chữa tuyến đường này với mức đầu tư 39 tỷ đồng. Dự kiến, tháng 12-2022 sẽ khởi công. UBND xã sẽ có thông tin chính thức tới nhân dân để bà con an tâm và chuẩn bị, bảo đảm không có gì cản trở để dự án thi công thuận lợi.

Như vậy là kế hoạch sửa chữa tuyến đường Tả Thanh Oai đã được hoàn tất. Đề nghị chính quyền, các cơ quan chức năng của huyện Thanh Trì, xã Tả Thanh Oai bảo đảm việc khởi công và thi công đúng tiến độ để tuyến đường sớm được nâng cấp, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại cũng như bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường dây nóng: Đường Tả Thanh Oai xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.