Theo dõi Báo Hànộimới trên

Được tuyển thí sinh trúng tuyển sớm nhưng không đăng ký thành công

Thống Nhất| 17/09/2022 06:34

(HNM) - Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện công tác xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, các cơ sở đào tạo phải công bố điểm chuẩn trúng tuyển trước 17h ngày hôm nay (17-9-2022).

Các cơ sở đào tạo phải thực hiện cam kết đối với thí sinh; tư vấn, hỗ trợ và giải quyết phản ánh, khiếu nại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thí sinh trong những trường hợp rủi ro đã được công bố trong đề án tuyển sinh của trường.

Một trong những yêu cầu quan trọng của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các cơ sở đào tạo trong quá trình tổ chức xét tuyển là, đối với thí sinh trúng tuyển có điều kiện theo phương thức xét tuyển sớm (phương thức xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy...), nhưng sơ suất không đăng ký thành công trên hệ thống, cơ sở đào tạo có thể xét tuyển bổ sung ngay như đối tượng đã đăng ký xét bổ sung.

Về việc xác nhận nhập học và tổ chức nhập học cho thí sinh, Bộ thông báo, từ ngày 18-9-2022 đến 17h ngày 30-9-2022, Bộ sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến. Cơ sở đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh thực hiện đầy đủ quy trình xác nhận nhập học trực tuyến; rà soát, nhắc nhở thí sinh chưa nộp lệ phí xét tuyển tiếp tục hoàn thành trách nhiệm nộp lệ phí xét tuyển trên hệ thống trực tuyến.

Thí sinh cần lưu ý, dù đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung nhưng vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Trong trường hợp chưa trúng tuyển đợt 1, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký tham gia xét tuyển vào các cơ sở đào tạo ở các đợt tuyển sinh tiếp theo, thời gian từ tháng 10 đến tháng 12-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Được tuyển thí sinh trúng tuyển sớm nhưng không đăng ký thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.