Mỗi ngày một chuyện

Đừng làm gương xấu cho con

NGƯỜI XÂY DỰNG 04/10/2023 - 06:44

Chiều 27-9, trời đổ mưa to, anh Tuấn ở phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình) vội vàng đi qua cầu vượt Nguyễn Chí Thanh về hướng phố Liễu Giai để đón con tan học.

Đến giữa cầu anh nhìn thấy một người đàn ông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nhưng lại cầm ô che đầu. Phía sau xe là một bé trai độ tuổi học tiểu học. Khi xuống chân cầu, người đàn ông bị lạng tay lái, ngã xuống đường. Anh Tuấn chạy vội lại đỡ đứa trẻ, đợi người đàn ông dựng được xe lên, anh nói:

- Anh đừng dùng ô khi lái xe. Nguy hiểm lắm! Tôi còn chiếc mũ bảo hiểm, chiếc áo mưa giấy, anh lấy đội vào còn áo mưa thì mặc cho cháu. Anh cũng lấy số điện thoại của tôi rồi liên hệ lại để trả mũ bảo hiểm sau cho tôi.

Người đàn ông lấy số điện thoại của anh Tuấn, đội mũ bảo hiểm, mặc áo mưa cho con rồi cảm ơn và chở con về.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, anh Tuấn cho biết, tình trạng cha mẹ chở trẻ con trên xe máy vi phạm Luật Giao thông đường bộ không phải là hiếm. Điển hình là các lỗi vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, cầm ô điều khiển xe... Việc này không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mình và người tham gia giao thông khác mà còn để lại những ấn tượng xấu về bài học tuân thủ quy định an toàn giao thông cho trẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đừng làm gương xấu cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.