Mỗi ngày một chuyện

Đừng để thành thói quen xấu

NGƯỜI XÂY DỰNG 23/05/2024 - 07:25

Vào 11h30 ngày 28-4, tại ngã năm Ô Chợ Dừa, hướng đi từ phố Tôn Đức Thắng sang phố Nguyễn Lương Bằng đang đèn đỏ, mọi chủ xe đều nghiêm chỉnh dừng trước vạch dừng xe thì có hai đôi nam nữ đi xe máy hiệu Honda SH và Piagio cố tình vượt qua vạch dừng xe chừng 5m mới đỗ lại.

Cách đỗ xe gần như giữa đường này khiến các phương tiện đi từ phố Khâm Thiên sang Đê La Thành buộc phải tìm cách lách mới có thể đi được.

Cũng vì dừng xe quá xa vạch dừng đỗ, không quan sát được đèn giao thông nên khi tín hiệu đèn đã chuyển sang màu xanh mà hai đôi bạn nọ vẫn chẳng hề biết, cứ đứng im trên đường. Chỉ đến khi các xe sau bấm còi inh ỏi để nhắc, họ mới giật mình nổ máy phóng đi.

Hiện tượng kể trên không phải là hiếm gặp tại nhiều nút giao thông trên địa bàn thành phố. Nhằm ngăn chặn hình thành thói quen xấu khi tham gia giao thông, thiết nghĩ rất cần các lực lượng chức năng ra quân kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và xử phạt để bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói chung, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông nói riêng.

Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng xin có thơ rằng:

Chờ đèn, cố đỗ vượt lên

Chuyển xanh chẳng biết cho nên đứng ì

Còi sau inh ỏi giục đi

Tưởng nhanh láu cá, ai dè chậm hơn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đừng để thành thói quen xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.