Đời sống

Dùng bột giặt hay nước giặt tốt hơn?

Nguyễn Phúc 06/11/2023 - 09:09

Hiện nay, những chất tẩy rửa được sử dụng trong việc giặt quần áo phổ biến nhất là bột giặt và nước giặt. Giữa 2 loại này, đâu thật sự là chất tốt hơn cho việc giặt quần áo?

Để đưa ra câu trả lời, các chuyên gia trong ngành đã phân tích các ưu, nhược điểm của từng loại.

Về khả năng xử lý vết bẩn, bột giặt chứa các hợp chất tẩy rửa mạnh nên khả năng xử lý vết bẩn tốt hơn so với nước giặt. Đặc biệt, với các vết bẩn cứng đầu như vết đất sét hay bùn, bột giặt sẽ phát huy tác dụng đặc biệt hiệu quả. Nước giặt được khuyên dùng khi xử lý các vết bẩn liên quan đến dầu mỡ.

Tuy nhiên, cũng bởi có chứa các chất tẩy rửa mạnh nên bột giặt không có khả năng bảo vệ quần áo, bảo vệ trang phục cũng như vải của người dùng tốt bằng nước giặt.

Về sự tiện lợi, nước giặt chiếm lợi thế, bởi dù là giặt tay hay giặt máy, người dùng đều có thể dễ dàng đổ trực tiếp nước giặt lên quần áo, trang phục. Đồng thời, nước giặt không khó hòa tan hay có khả năng để lại các loại cặn như bột giặt.

Trong khi đó, bột giặt được khuyến khích chỉ sử dụng cho việc giặt tay. Bởi với chu trình giặt của máy, đặc biệt khi giặt nước lạnh, bột giặt có thể sẽ không được hòa tan hết, từ đó hiệu quả làm sạch không được tối ưu và gây hại cho thiết bị.

Về chi phí khi sử dụng, theo khảo sát, đa phần các loại nước giặt sẽ có giá thành cao hơn (gấp rưỡi) so với bột giặt.

Các chuyên gia kết luận rằng, mỗi loại chất tẩy rửa đều có những ưu, nhược điểm nên người dùng cần sự lựa chọn phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng bột giặt hay nước giặt tốt hơn?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.