Thế giới

Đức gia hạn kiểm soát biên giới với ba quốc gia châu Âu

Thương Nguyệt 16/12/2023 - 06:38

Ngày 15-12 (giờ địa phương), Bộ Nội vụ Đức thông báo gia hạn kiểm soát biên giới với Ba Lan, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ cho đến giữa tháng 3-2024. Đây là động thái mới nhất của Berlin trong những nỗ lực tiếp tục chống buôn lậu và hạn chế làn sóng di cư bất thường.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser khẳng định, luật pháp châu Âu quy định cách tiếp cận từng bước nên Cảnh sát Liên bang có thể tiếp tục triển khai linh hoạt toàn bộ biện pháp cần thiết.

Cũng theo Bộ trưởng Nancy Faeser, Đức đã đạt được những thành công nhất định trong “cuộc chiến” chống lại hoạt động kinh doanh vô đạo đức của những kẻ buôn lậu. Tính từ giữa tháng 10, Cảnh sát Liên bang đã bắt giữ khoảng 340 kẻ buôn lậu như một phần của hoạt động kiểm soát biên giới nội bộ.

p22lp4cn45j4fjqbccg63zbwyi.jpg
Cảnh sát tuần tra đường cao tốc gần biên giới Đức - Ba Lan để ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp. Ảnh: Reuters

Số lượng người nhập cảnh trái phép trên phạm vi toàn nước Đức đã giảm hơn 60% kể từ khi các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời được áp dụng vào tháng 10, từ hơn 20.000 trong tháng 10 xuống còn khoảng 7.300 ở tháng 11.

Theo Politico, hồi cuối tháng 9, Đức từng áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới với Ba Lan và Cộng hòa Séc trong bối cảnh áp lực ngày càng tăng đối với vấn đề ngăn chặn dòng người xin tị nạn.

Khoảng 204.000 người đã yêu cầu tị nạn ở Đức trong 8 tháng năm 2023, tăng 77% so cùng kỳ năm trước. Vào giữa tháng 10, Berlin cũng đưa Thụy Sĩ vào danh sách kiểm soát biên giới bổ sung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức gia hạn kiểm soát biên giới với ba quốc gia châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.