Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa ngành Nước tiến tới tương lai bền vững

Dạ Khánh| 08/06/2023 15:44

(HNMO)- Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Cấp, thoát nước Việt Nam (7/6/1988- 7/6/2023) được tổ chức chiều 8-6 tại Quảng Ninh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đánh giá, sự lớn mạnh của Hội trong 35 năm qua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành Nước.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn phát biểu tại buổi lễ

Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh, thời gian qua Hội Cấp, thoát nước Việt Nam đã có nhiều chương trình gắn kết các thành viên, tạo môi trường để các đơn vị học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; công tác quan hệ, trao đổi với các tổ chức quốc tế rất tốt. Thứ trưởng đề nghị Hội tiếp tục phát huy thế mạnh, tạo nền tảng cho cho sự phát triển, đặc biệt là việc tiếp cận khoa học công nghệ thông qua hợp tác quốc tế trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Hội tiếp tục đồng hành, tham gia phản biện, xây dựng, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về cấp, thoát nước, trong đó có Luật Cấp, thoát nước mà Bộ Xây dựng đang được Chính phủ giao chủ trì xây dựng.

Chia sẻ về quá trình thành lập, phát triển của Hội Cấp, thoát nước Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội cho biết: Hội được thành lập năm 1988 với tên gọi Hội Khoa học kỹ thuật chuyên ngành xây dựng Cấp thoát nước. Sau 35 năm không ngừng đổi mới, phát triển, Hội đã trở thành một trong những tổ chức xã hội - nghề nghiệp có hoạt động thực chất, hiệu quả với hơn 350 hội viên tập thể và cá nhân hoạt động trên phạm vi cả nước; tích cực tham gia tư vấn, phản biện, xây dựng các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan...

Quang cảnh buổi lễ.

Trong bối cảnh ngành Nước Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, đặc biệt là những khó khăn do tác động của biến đổi khí hậu cũng như sức ép từ sự gia tăng dân số và tốc độ đô thị hóa, Hội Cấp thoát nước Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, nâng cao vai trò hơn nữa nhằm đưa ngành Nước tiến tới một tương lai bền vững, bảo đảm thực hiện thành công chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng XIII đề ra “Đến năm 2025, tỷ lệ sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh của dân cư thành thị là 95-100%, nông thôn là 93- 95%; Tỷ lệ khu công nghiệp, khu chế xuất đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường là 9%”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa ngành Nước tiến tới tương lai bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.