Hà Nội kết nối

Đưa doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu

Hà Phạm 12/04/2024 - 11:24

Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu...

sk2.jpg
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” diễn ra năm 2023. Ảnh: Hà Phạm

Sáng 12-4, tại thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) đã tổ chức tọa đàm “Sự tham gia của các Tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế tại Viet Nam International Sourcing 2024”.

Tại buổi tọa đàm, Bộ Công Thương đã chia sẻ chi tiết về chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024). Theo đó, chuỗi sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, sự kiện nhằm hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.

Chuỗi sự kiện bao gồm: Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 - Viet Nam International Sourcing Expo 2024 với quy mô 10.000m2 dành cho 500 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Các doanh nghiệp được lựa chọn để giới thiệu tới các nhà nhập khẩu, tập đoàn phân phối và các đoàn thu mua quốc tế đều là doanh nghiệp đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như: Thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 300 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

sk.jpg
Viet Nam International Sourcing 2024 sẽ là nơi gặp gỡ, giao thương của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Ảnh: Hà Phạm

Cũng theo Ban tổ chức, Viet Nam International Sourcing 2024 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) kỳ vọng, chuỗi sự kiện sẽ có nhiều thỏa thuận, giao dịch thương mại được ký kết, các đơn vị sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng... để Viet Nam International Sourcing 2024 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Theo Bộ Công Thương, Viet Nam International sourcing 2024 thu hút sự quan tâm từ nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan)…

Ngoài hướng đến mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu, Viet Nam International Sourcing 2024 còn có thêm các hoạt động bên lề hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực, phát triển bền vững khi bước ra thị trường toàn cầu.

Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc của hệ thống Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Cụ thể, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã chủ động, tích cực tìm kiếm, tiếp xúc, làm việc vận động, mời các đoàn thu mua, doanh nghiệp nhập khẩu, doanh nghiệp phân phối nước sở tại vào Việt Nam tham gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đưa doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.