Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Hà Nội sẵn sàng phục vụ Hội nghị Việt - Pháp

Hoàng Lân| 13/04/2023 07:13

(HNM) - Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12 (từ ngày 13 đến 15-4) với chủ đề “Hợp tác địa phương: Động lực thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững, toàn diện sau đại dịch Covid-19”. Đây là hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Chuẩn bị bên lề cho hội nghị này, du lịch Hà Nội đã sẵn sàng với nhiều hoạt động tại các điểm đến và cơ sở lưu trú.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị kiểm tra điểm đến chuẩn bị cho Hội nghị Việt - Pháp tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hai di sản là Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long sẽ là địa điểm giới thiệu cho du khách những nét đặc sắc của văn hóa Hà Nội, dự kiến sẽ đón gần 300 đại biểu đến tham quan. Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, bên cạnh hoạt động giới thiệu lịch sử, kiến trúc của Văn Miếu, các đại biểu sẽ được xem triển lãm “Văn Miếu trong sự hồi sinh di sản Hà Nội giai đoạn 1898-1954” do Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Viện Viễn đông Bác cổ thực hiện. Triển lãm sẽ giúp cho các khách mời hiểu về những công việc đã thực hiện ở Văn Miếu của các nhà nghiên cứu Việt Nam và Pháp lúc bấy giờ.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Lê Xuân Kiêu cho biết, hiện nay đơn vị đã bố trí nhân sự, hướng dẫn viên và các chương trình tham quan phù hợp để phục vụ chu đáo đoàn khách. Bên cạnh đó, trung tâm cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng, bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, cảnh quan đẹp để quảng bá địa điểm văn hóa nổi tiếng của Thủ đô với các đại biểu và du khách.

Còn tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, nhiều hoạt động bên lề chuẩn bị cho sự kiện Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12 đã sẵn sàng. Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội Nguyễn Thanh Quang cho biết, đơn vị có 2 sự kiện diễn ra vào chiều 13-4, đó là khai mạc triển lãm ảnh Hà Nội - Toulouse (Pháp) và tọa đàm quốc tế Hà Nội - Toulouse diễn ra cùng ngày. Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) khảo sát, lên các chương trình tham quan, trải nghiệm cho các vị khách quốc tế tại Hoàng thành Thăng Long vào tối 15-4.

“Chúng tôi sẽ giới thiệu sản phẩm tour đêm “Đêm Hoàng cung Thăng Long” với nhiều hoạt động trải nghiệm khám phá di sản Hoàng thành, biểu diễn vở rối nước kể câu chuyện Thăng Long - Hà Nội. Hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng nhân sự, lực lượng hướng dẫn viên tiếng Anh, Pháp, cũng như các lịch trình tour, tuyến để phục vụ tốt nhất cho đoàn khách 300 người”, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết.

Không chỉ có các điểm đến của Hà Nội đã sẵn sàng sản phẩm du lịch để giới thiệu với các vị khách quốc tế, hơn 10 cơ sở lưu trú của Hà Nội từ 4 đến 5 sao cũng đã chuẩn bị tốt cho sự kiện này. Tổng Giám đốc khách sạn Melia Hà Nội Santiago Gabge cho biết, đơn vị đã chuẩn bị hệ thống phòng họp được nâng cấp chất lượng bảo đảm hội nghị diễn ra tốt nhất. Hệ thống 2 nhà hàng, sảnh khách sạn và 306 phòng ngủ đã được nâng cấp tiện nghi. Nhân viên đã được tập huấn các kỹ năng, quy trình đón khách để bảo đảm phục vụ tốt nhất.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị về lưu trú, điểm đến du lịch đã được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Ngoại vụ, quận Hoàn Kiếm, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đôn đốc, kiểm tra. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu chia sẻ, đơn vị đã có công văn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Hà Nội về việc chuẩn bị, tổ chức cho hội nghị này. Sở đề nghị các đơn vị phải bảo đảm, nâng cao chất lượng dịch vụ; tăng cường an ninh, an toàn; bảo đảm chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo; tăng cường quảng bá điểm đến.

“Đây là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Hà Nội an toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng. Chính vì thế, chúng tôi đôn đốc các đơn vị cần nỗ lực tổ chức, nâng cao chất lượng dịch vụ, điểm đến, giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn. Du lịch Hà Nội đã sẵn sàng cho sự kiện của thành phố”, ông Trần Trung Hiếu khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hà Nội sẵn sàng phục vụ Hội nghị Việt - Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.