Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách quốc tế ấn tượng với Tết truyền thống tại Hà Nội

Hoàng Lân| 28/01/2020 09:49

(HNMO) - Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tại nhiều điểm đến của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, các bảo tàng… thu hút rất đông du khách nước ngoài. Nhiều vị khách quốc tế đã bày tỏ sự ấn tượng khi được tham gia các hoạt động vui đón Tết truyền thống tại Hà Nội.

Ấn tượng với phong tục nhớ về tổ tiên của người Việt

Chị Phí Phi Yến, một Việt kiều sinh sống tại Hà Lan có chuyến trở về quê hương sau nhiều năm sinh sống xa nhà. Lần về nước này, chị đưa chồng sắp cưới - anh Raymond Kapper, một kỹ sư máy bay người Hà Lan - ra mắt người thân.

Lần đầu tiên đón Tết truyền thống Việt Nam tại Hà Nội, anh Raymond đi từ ngạc nhiên đến thích thú khi khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm nhiều phong tục truyền thống của người Việt mà trước kia anh chưa biết. Anh được vợ sắp cưới đưa đến thăm họ hàng, đi tảo mộ và khám phá nhiều điểm đến đậm nét văn hoá truyền thống.

Chị Phí Phi Yến và anh Raymond Kapper.

“Người Việt Nam có văn hoá nhớ về nguồn cội rất khác biệt so với đất nước của tôi. Tôi thật sự ngạc nhiên khi được chứng kiến rất đông gia đình đến viếng thăm mộ của những người thân vào thời điểm trước Tết. Vợ tôi nói rằng, đó là cách để mọi người nhớ về ông bà, tổ tiên. Đây nét văn hóa rất đẹp và ý nghĩa”, anh Kapper bày tỏ.

Lần đầu tiên đón Tết tại Hà Nội, anh Raymond đã đi khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam…

“Tôi rất quan tâm đến lịch sử của Việt Nam. Truyền thống văn hoá của người Việt có bề dày như bây giờ là nhờ có một lịch sử đáng tự hào. Càng khám phá, càng trải nghiệm, tôi càng thêm yêu Việt Nam hơn”, anh Raymond chia sẻ.

Tết truyền thống của người Việt rất khác biệt

Chọn Hoàng thành Thăng Long là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Tết truyền thống của người Việt tại Hà Nội, đôi vợ chồng trẻ Fabiana và Jonata đến từ Italia cho biết, họ bị cuốn hút bởi văn hoá đón Tết của người Việt Nam. 

Đôi vợ chồng Fabiana và Jonata đến từ Italia.

“Chúng tôi thấy may mắn khi đến Hà Nội vào đúng thời điểm đón Tết truyền thống. Đây là lúc chúng tôi cảm nhận rõ nhất sự đặc biệt trong văn hoá của các bạn. Người Việt Nam đón Tết hướng về truyền thống. Khi tham quan các gian trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long và trải nghiệm nhiều hoạt động đón Tết tại Hà Nội, chúng tôi cảm nhận rõ sự ấm áp, chân thành, tình yêu thương mà các bạn tạo nên trong Tết cổ truyền”, Fabiana bày tỏ.

Trong lần đầu đến Hà Nội, lại vào đúng thời điểm đón Tết, chị Fabiana đã tìm mua được chiếc nón lá Việt Nam. Chị nói rằng, đây là món quà chị muốn gửi tặng tới mẹ mình.

“Trước khi đến Việt Nam, tôi đã đọc nhiều thông tin tìm hiểu văn hoá của các bạn. Tôi rất thích chiếc nón lá. Nó không chỉ là vật dụng tiện ích mà còn thân thiện với môi trường. Tôi sẽ quay trở lại Việt Nam trong thời gian gần nhất”, chị Fabiana nói.

Hà Nội có nhiều điểm đến ấn tượng

Chị Kristen Bell và gia đình (Hoa Kỳ) cũng lần đầu tiên đến Việt Nam du lịch. Chị đã chọn Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong hành trình xuyên Việt. Trong những ngày Tết tại Hà Nội, chị đã kịp trải nghiệm nhiều, như khám phá “Hanoi City Tour” bằng xe buýt hai tầng; đến các địa điểm nổi tiếng của Thủ đô, như: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Lăng Bác, hồ Tây, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

Chị Kristen Bell và gia đình đến từ Hoa Kỳ.

“Tôi thấy nhiều người nói, dịp Tết, Hà Nội đẹp nhất vì đường phố rất quang đãng. Quả đúng vậy. Ngày đầu tiên khám phá Hà Nội, chúng tôi gặp cơn mưa lớn, nhưng sau đó thời tiết Hà Nội rất đẹp, mát mẻ và khô ráo. Chúng tôi đã có trải nghiệm tuyệt vời trên những con đường lãng mạn và thưa vắng người đi đường. Tại các điểm đến, chúng tôi được tìm hiểu sâu hơn văn hoá đón Tết của các bạn. Chỗ nào cũng trang trí màu sắc rất đẹp”, chị Kristen bày tỏ.

Chị Kristen cũng cho biết, chị đặc biệt thích thú khi tham gia hội chữ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. “Chúng tôi không hiểu ý nghĩa của những chữ viết trên tờ giấy đỏ. Nhưng khi hoà mình vào không gian cho chữ, chúng tôi rất thích. Tôi rất ấn tượng khi nhìn người Việt Nam mặc áo dài truyền thống trong ngày Tết. Gương mặt trẻ em háo hức khi đón nhận chữ từ những người cao tuổi... Người hướng dẫn viên nói với chúng tôi rằng, đây là nét văn hoá đầu xuân rất riêng của người Việt Nam, thể hiện tinh thần hiếu học. Thật sự rất đẹp và đáng yêu!”, chị Kisten Bell nói.

Du lịch Hà Nội những ngày đầu năm mới đã cho thấy sự khởi sắc nhất định. Mặc dù vào thời điểm đón Giao thừa và mùng 1 Tết có nhiều trận mưa lớn nhưng thời tiết đẹp trở lại từ ngày mùng 2, tạo điều kiện cho nhiều người dân và du khách tham gia các hoạt động vui chơi đón xuân.

Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng, tại nhiều điểm du xuân như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội…, lượng du khách khá ổn định. Khách quốc tế đã lưu trú tại Hà Nội lâu hơn để trải nghiệm không khí Tết truyền thống của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du khách quốc tế ấn tượng với Tết truyền thống tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.