Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du hành hồ Toba

Thịnh Yên| 08/04/2023 05:19

(HNMCT) - Hồ Toba nằm cách thành phố Medan hai giờ lái xe. Đây là hồ nước lớn nhất Indonesia và là hồ núi lửa lớn nhất thế giới. Diện tích của hồ còn lớn hơn cả đảo quốc Singapore.

Mặc dù phải đến năm 2010 UNESCO mới công nhận hồ Toba là Công viên địa chất thế giới, nhưng nơi đây từ lâu đã nổi tiếng đối với giới khoa học lẫn những người yêu du lịch toàn cầu. Là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm đảo Sumatra của Indonesia.

Hồ Toba được tạo nên sau một trận núi lửa phun trào cực kỳ lớn cách đây hơn 73.000 năm. Nhiều nhà khoa học tin rằng, vụ phun trào này đã khiến phần lớn loài người khi đó tử vong vì tro bụi và những thiên tai khác xảy ra vì mặt trời bị che khuất. Ngày nay, đến hồ Toba, du khách chỉ nhìn thấy sự sống của những thảo nguyên và rừng rậm nhiệt đới che phủ các ngọn đồi vây quanh hồ nước. Du khách nên leo lên ngôi làng Tongging ở phía bắc hồ để có được cái nhìn toàn cảnh về “biển” cây lá xanh tươi quanh hồ Toba.

Cách Tongging không xa là ngọn thác Sipiso Piso có chiều cao 120m. Đây là thác nước cao nhất Indonesia, nhưng nó nổi tiếng không chỉ vì độ cao mà còn bởi vị trí đẹp “có một không hai”. Vào những ngày đẹp trời, du khách đứng dưới chân thác còn có thể nhìn thấy cầu vồng.

Có một hòn đảo ở giữa hồ Toba mang tên Samosir. Du khách muốn đến Samosir có thể đi xe trên mũi đất nối liền bờ với đảo, hoặc ngắm cảnh trên phà. Người dân sống trên đảo nói hai thứ tiếng Batak và Indonesia. Họ sống trong những ngôi làng ở rìa đảo, làm nghề đánh cá, thêu dệt để phục vụ khách du lịch. Du khách nên dành thời gian dạo quanh làng để ngắm nhìn những ngôi nhà sàn mái hai chóp độc đáo của họ. Có những ngôi nhà đã hai, ba trăm năm tuổi nhưng vẫn còn có người ở.

Tại hồ Toba, du khách có thể thoải mái tham gia những hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, thuyền SUP, lặn scuba... Con sông Asahan bắt nguồn từ hồ Toba đặc biệt thu hút nhiều người yêu chèo thuyền vì nước sâu và chảy xiết đủ để thử thách cả những vận động viên chuyên nghiệp.

Ở quanh hồ có khá nhiều suối nước nóng và các khu resort nghỉ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp. Được thả mình vào một hồ nước nóng lộ thiên để vừa nghỉ ngơi vừa ngắm nhìn cảnh sắc nước non hùng vĩ ở Toba, điều đó sẽ khiến những mệt mỏi trong người du khách tan biến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du hành hồ Toba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.