Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án xây dựng cầu Zét: Không có chuyện bê tông cốt xốp

Lương Ninh Giang| 08/09/2016 19:23

(HNMO)- Trước những thông tin phản ánh của người dân địa phương và một số cơ quan thông tin đại chúng về dự án xây dựng cầu Zét (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) được xây dựng bằng bê tông cốt xốp, ngày 8-9, Sở GT-VT Hà Nội đã khẩn trương tổ chức kiểm tra hiện trường.


Đại diện Công ty Thuận An (nhà thầu thi công dự án) cho biết, các chỗ có xốp thực chất là vị trí chân cột điện chiếu sáng, hộp kỹ thuật đấu nối điện với kích thước rất nhỏ 0,2x0,3x0,2m. Theo thiết kế được duyệt, trên cầu Zét có tổng cộng 6 vị trí, trong đó phần cầu chính có hai.Việc đặt xốp vào là để tạo khuôn, sau này không cần đục phá khi luồn cáp vào, đấu nối điện... Tuy nhiên, nhà thầu thi công cũng nhận trách nhiệm thiếu sót trong việc chưa hoàn thiện lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các vị trí này, gây hiểu lầm về sự thi công ẩu, không bảo đảm chất lượng công trình. Nguyên nhân chậm trễ được lý giải một phần do công trình còn vướng giải phóng mặt bằng khu vực đường gom đầu cầu.

Để chứng minh cho việc đây đúng là vị trí hộp kỹ thuật, tại buổi kiểm tra, Sở GT-VT Hà Nội đã yêu cầu đơn vị thi công cho đập hết lớp bê tông bên ngoài, lấy hết xốp bên trong ra. Kết quả cho thấy chỉ có phần diện tích tạo khuôn cho các hộp kỹ thuật mới có xốp, các vị trí khác đều được đổ bê tông.

Được biết, dự án cầu Zét bắt đầu triển khai thi công từ năm 2015, với tổng mức đầu tư gần 65 tỷ đồng. Cầu dài 109m, rộng 10m nằm trong chương trình thay thế 34 cầu yếu của thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án xây dựng cầu Zét: Không có chuyện bê tông cốt xốp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.