Hà Nội kết nối

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Chuẩn bị kiểm kê các thửa đất chưa xác định chủ sử dụng

Thanh Tàu - Văn Tùng 07/03/2024 - 18:54

Ngày 7-3, ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đoạn qua địa bàn tỉnh.

img_0931.jpg
Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Hồng Quế, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, đối với dự án thành phần 1 (có chiều dài 16km qua thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành), hiện nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm 1.756 thửa đất, đạt gần 94%. Đối với 117 thửa đất còn lại chưa xác định được chủ sử dụng đất, đơn vị đã chuyển danh sách cho UBND các xã, phường, thị trấn để niêm yết, thông báo tìm chủ sử dụng đất.

Đến nay, các thủ tục niêm yết, thông báo đã được thực hiện đúng trình tự. Dự kiến trong tuần tới sẽ thực hiện kiểm kê vắng chủ đối với các trường hợp này theo đúng quy định.

Đối với dự án thành phần 2 (dài 18,2km qua huyện Long Thành), đến nay đã thực hiện kiểm đếm 1.372 thửa đất, đạt gần 92% khối lượng công việc.

959357704.jpg
Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra các hồ sơ để đền bù cho người dân.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Quế, đơn vị đã tiến hành bàn giao các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng với phần diện tích của dự án đi qua địa bàn huyện Long Thành để các cơ quan chức năng của địa phương tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng theo như phương án chia tách các tiểu dự án giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được UBND tỉnh quyết định.

6808483.jpg
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các bên liên quan cần tập trung hơn nữa để hoàn thành các công việc, đảm bảo hoàn thành dự án trước ngày 30-6 tới theo như cam kết với Chính phủ.

36537766.jpg
Công nhân làm việc tại dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, để đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất chủ trương chia tách các tiểu dự án giải phóng mặt bằng. Theo đó, phần đoạn tuyến qua địa bàn huyện Long Thành sẽ do UBND huyện Long Thành thực hiện công tác giải phóng mặt bằng; đối với đoạn tuyến qua địa bàn thành phố Biên Hòa, Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ này.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 54km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 34km. Đây là tuyến đường được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa lượng xe lớn hiện đang gây ách tắc nghiêm trọng trên quốc lộ 51.

Trong khi phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp hoàn thành lu nền đường, tiến tới trải nhựa thì ở phía Đồng Nai, các đơn vị thi công có rất ít mặt bằng để xây dựng đoạn đường có ý nghĩa rất quan trọng này cho khu vực Đông Nam Bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Chuẩn bị kiểm kê các thửa đất chưa xác định chủ sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.