Hà Nội kết nối

Đồng Nai: Chi trả tiền bồi thường cho người dân nhường đất làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thanh Tàu 12/01/2024 14:46

Ngày 12-1, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho những hộ dân đầu tiên nhường đất làm dự án đường cao tốc Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) - Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) giai đoạn 1.

01.jpg
Người dân làm thủ tục nhận tiền bồi thường.

Theo đó, lực lượng chức năng huyện Long Thành đã tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 19 hộ dân và một tổ chức. Sau khi ký biên bản nhận tiền, các hộ dân và đại diện tổ chức cũng đã ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương triển khai dự án.

Trước đó, UBND huyện Long Thành đã phê duyệt giá bồi thường, hỗ trợ cho 80 hộ dân và một tổ chức có đất ở khu vực xã Phước Bình và xã Long Phước (dự án thành phần 2) thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Tổng diện tích đất thu hồi ở khu vực này là 17,8ha và số tiền bồi thường, hỗ trợ trên 160,5 tỷ đồng. Theo UBND huyện Long Thành, trong tuần này, huyện tiếp tục chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đã được phê duyệt để sớm bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công dự án.

dongnai.jpg
Người dân nhận tiền bồi thường.

Còn ông Nguyễn Hồng Quế, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai cho biết, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Đồng Nai có tổng chiều dài 34,2km, được chia thành hai dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 dài 16km, tổng diện tích thu hồi khoảng 137,6ha đi qua thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành. Dự án thành phần 2 dài 18,2km với tổng diện tích thu hồi khoảng 151,58ha, đi qua 5 xã (Long An, Long Phước, Tân Hiệp, Phước Thái và Phước Bình) thuộc huyện Long Thành.

UBND thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành đã ban hành hơn 3.600 thông báo thu hồi đất. Đồng thời, tổ chức 12 buổi họp dân để thông báo chủ trương thu hồi đất và các nội dung liên quan đến thực hiện dự án. Hiện, hai dự án đã kiểm kê cơ bản hoàn thành khoảng 95% diện tích và số thửa đất. Phần còn lại chủ yếu là vắng chủ và thiếu thông tin về chủ sử dụng. Ban quản lý dự án đang tiếp tục phối hợp với UBND cấp xã để liên hệ tìm chủ sử dụng và thực hiện theo trình tự kiểm đếm vắng chủ.

Trong khi đó, từ ngày 15 đến 20-1-2024, UBND thành phố Biên Hòa sẽ chi trả tiền đền bù cho các hộ dân.

03.jpg
Các hộ dân và đại diện tổ chức ký biên bản bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương triển khai dự án.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Quế, UBND tỉnh Đồng Nai gia hạn tiến độ thực hiện dự án đến ngày 31-7-2024 phải hoàn thành công tác bồi thường. Như vậy, khối lượng công việc còn rất lớn. Để bảo đảm tiến độ, cần sự phối hợp giữa các đơn vị, ban, ngành liên quan trong đẩy nhanh tiến độ xác nhận nguồn gốc sử dụng đất làm cơ sở áp giá bồi thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Chi trả tiền bồi thường cho người dân nhường đất làm dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.