Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai tổ chức Lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sĩ

Thanh Tàu| 27/04/2022 13:56

(HNMO) - Ngày 27-4, tại Công viên Nghĩa trang liệt sĩ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các đại biểu tại lễ truy điệu.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; các đồng chí đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia 515 trung ương; lãnh đạo địa phương, đại diện cán bộ lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Tại lễ truy điệu, ông Lê Thành Mỹ, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch đọc điếu văn tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Theo ông Lê Thành Mỹ, từ ngày 12-3-2022 đến 20-3-2022, từ nguồn tin của người dân, các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai và huyện Nhơn Trạch đã tìm kiếm, cất bốc được 28 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được đồng đội an táng tại khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An. 

Sau đó huyện đã đưa các liệt sĩ về Đền thờ liệt sĩ huyện và phối hợp mời các nhân chứng, những người từng chiến đấu tại khu vực này và người dân sống lâu năm để thu thập thông tin. Qua xác minh, các ý kiến đều khẳng định, 28 hài cốt liệt sĩ vừa tìm thấy đều là chiến sĩ của Đoàn 10 đặc công Rừng Sác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai tổ chức Lễ truy điệu và an táng 28 hài cốt liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.