Xã hội

Đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, công nhân viên chức, người lao động

Nguyệt Ánh 10/10/2023 - 19:06

Chiều 10-10, UBND quận Đống Đa phối hợp Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động năm 2023, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở trên địa bàn quận.

Hội nghị đã ghi nhận gần 30 câu hỏi của đại diện doanh nghiệp và người lao động trực tiếp tại hội trường. Nội dung các câu hỏi liên quan đến một số lĩnh vực, như: Chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, thuế, việc làm, thủ tục hành chính…

da.jpg
Đại biểu đặt câu hỏi tại buổi đối thoại.

Cụ thể, người lao động hỏi về giải pháp của quận để giải quyết việc làm cho lao động trẻ; quy định của pháp luật về chế độ bảo hiểm y tế cho người lao động ở những doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội; chế độ ưu đãi, hỗ trợ giáo viên mầm non; chính sách nhà ở xã hội cho công nhân lao động; thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp; chính sách ưu đãi của nhà nước về thuế đối với doanh nghiệp...

Các câu hỏi đã được lãnh đạo quận, các cơ quan, tổ chức trả lời thấu đáo, trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành. Nhiều câu hỏi của doanh nghiệp, người lao động đã được lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, theo lĩnh vực chuyên môn phụ trách, trao đổi, giải quyết ngay.

d6-1-.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định phát biểu.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng năm 2023 của quận Đống Đa đạt được nhiều kết quả rõ nét, tích cực, toàn diện, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định khẳng định, những kết quả, thành tựu của quận đạt được trong 9 tháng vừa qua có sự đóng góp rất quan trọng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và lực lượng công nhân, viên chức, lao động quận.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định đề nghị các phòng, ban đơn vị, UBND các phường, căn cứ trách nhiệm lĩnh vực tập trung chỉ đạo giải quyết ngay sau hội nghị các vấn đề thuộc thẩm quyền; báo cáo Chủ tịch UBND quận kết quả thực hiện bằng văn bản trước ngày 20-10-2023. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên, UBND quận sẽ tổng hợp, báo cáo UBND thành phố để kiến nghị Chính phủ xem xét, sửa đổi một số cơ chế, chính sách để đáp ứng tốt hơn.

“UBND quận cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, công nhân viên chức, người lao động; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, công nhân viên chức, người lao động yên tâm sản xuất kinh doanh, công tác”, đồng chí Lê Tuấn Định nhấn mạnh.

da1.jpg
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định khen thưởng 15 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác công đoàn.

Tại hội nghị, quận Đống Đa đã biểu dương và trao khen thưởng tới 15 tập thể thực hiện tốt chính sách về thuế; 15 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác công đoàn.

Trong khuôn khổ hội nghị, Liên đoàn Lao động thành phố và Bảo hiểm Xã hội thành phố, Cục Thuế thành phố Hà Nội ký kết chương trình phối hợp, giai đoạn 2023-2028 trong công việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và công tác thuế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, công nhân viên chức, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.