Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đóng góp xây dựng quê hương

Người Xây Dựng| 25/09/2022 06:34

(HNM) - Ngày 3-9, anh Sáng ở xã Quất Động (huyện Thường Tín) về thăm quê ngoại ở thôn Thanh Vân, xã Thanh Lâm (huyện Mê Linh). Lâu ngày mới có dịp về thăm quê, anh Sáng được người cháu dẫn đi thăm hàng xóm láng giềng. Đến con đường ven làng Mây (thuộc thôn Thanh Vân), thấy khang trang, rộng rãi khác thường, anh Sáng liền hỏi người cháu:

- Hình như con đường này mới được làm lại đúng không cháu, chú nhớ mấy năm trước con đường này xuống cấp lắm mà?

- Đúng rồi chú ạ! Con đường này mới được sửa sang lại bằng tiền quyên góp của nhân dân đấy chú, trong đó có trường hợp ủng hộ số tiền lớn - cháu anh Sáng nói.

- Ai mà lại có lòng thế cháu? - anh Sáng hỏi.

- Đó là gia đình ông Đỗ Văn Thang đấy chú ạ. Ông Thang đã ủng hộ 60 triệu đồng để sửa chữa con đường này. Trước đó, trong đợt dịch Covid-19, gia đình ông cũng đóng góp gần 60 triệu đồng để sửa chữa hệ thống phát thanh của thôn, giúp truyền tải thông tin phòng, chống dịch bệnh tới người dân - cháu anh Sáng cho biết.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Sáng thật sự ngưỡng mộ tấm lòng của ông Thang đối với cộng đồng. Những cá nhân như ông Thang chính là những hạt nhân quan trọng, thúc đẩy phong trào xây dựng quê hương ngày một văn minh, tiến bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng góp xây dựng quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.