Chính trị

Đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà

Nhóm Phóng viên NN 26/07/2024 13:15

13h ngày 26-7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành trọng thể đồng thời với ở Nhà tang lễ quốc gia - số 5, Trần Thánh Tông (Hà Nội) và Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh).

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, đại diện các cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh, nhân dân các tỉnh tham dự.

img_5543.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự Lễ truy điệu. Ảnh: Đỗ Minh
img_5541.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự Lễ truy điệu. Ảnh: Đỗ Minh
truy-dieu-tai-lai-da.jpg
Chính quyền, nhân dân dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội. Ảnh: Hoàng Sơn

Bà Nguyễn Thị Sửu (thôn Lại Đà, xã Đông Hội) chia sẻ: "Hôm nay là ngày cuối chúng tôi tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúng tôi đau buồn lắm, chúng tôi ở đây để chào tiễn biệt người con ưu tú, rất đỗi gần gũi, giản dị...".

ba-suu(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Sửu (thôn Lại Đà, xã Đông Hội) dự Lễ truy điệu. Ảnh: Quỳnh Dung

Còn bà Nguyễn Thị Oai cùng thôn Lại Đà nói: "Tôi là cháu họ của Tổng Bí thư. Những ngày qua, dòng tộc, gia đình mất đi một người tài đức vẹn toàn. Chiều nay, gia đình chúng tôi ở đây để tiễn biệt ông. Dòng họ, quê hương luôn khắc ghi lời dạy của ông"!

ba-oai(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Oai ở thôn Lại Đà, xã Đông Hội dự Lễ truy điệu tại thôn quê nhà Tổng Bí thư. Ảnh: Minh Đỗ

Tuổi đã cao, bà Nguyễn Thị Huệ (84 tuổi) ở thôn Lại Đà, xã Đông Hội không thể di chuyển ra Nhà văn hóa, bà lặng lẽ ở nhà xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư qua màn hình tivi. Giọng nghèn nghẹt xúc động, bà Huệ nói: Giờ dân chúng tôi không được thấy ông về thăm quê nữa rồi. Ông đôn hậu, hiền lành lắm, có dịp gặp người cao tuổi trong thôn, làng ông đều chào hỏi, quan tâm lắm!

ba-hue.jpg
Bà Nguyễn Thị Huệ (84 tuổi) ở thôn Lại Đà, xã Đông Hội. Ảnh: Đỗ Minh

Không chỉ riêng người dân Lại Đà, người dân khắp tỉnh, thành phố cũng đã di chuyển đến Nhà văn hoá Lại Đà để tiễn biệt Tổng Bí thư. Ông Ngô Anh Tuấn ở thành phố Bắc Ninh giọng buồn rầu nói: Ngày 25-7, tôi nhờ con đưa xuống Lại Đà để viếng Tổng Bí thư. Sáng nay, 26-7, ở nhà bồn chồn chỉ muốn về Lại Đà, dù biết tivi có truyền hình trực tiếp Lễ truy điệu Tổng Bí thư song tôi vẫn muốn tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở chính quê hương ông. Khoảng 10 giờ hôm nay, mình tôi bắt xe khách về Đông Hội. Tới đây tôi được chính quyền, người dân hỗ trợ đưa đến Nhà văn hoá. Tôi xin nghiêng mình tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người cộng sản kiên trung, học trò ưu tú của Bác Hồ.

ong-tuan.jpg
Ông Ngô Anh Tuấn ở thành phố Bắc Ninh đi xe khách đến thôn Lại Đà dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư. Ảnh: Minh Đỗ

Một số hình ảnh tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê hương, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông đảo cán bộ và các tầng lớp nhân dân dự Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.