Chính trị

Sáng 26-7, tiếp tục Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhóm phóng viên 26/07/2024 06:42

Sáng nay 26-7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và tại quê nhà - thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.

tongbithunpt.jpg

Ban tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến 19h30 ngày 25-7, đã có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt người đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn với Đảng, Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 3 địa điểm tổ chức lễ viếng.

  • một tháng trước120.000 lượt người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia

    Trưa 26-7, dòng người vẫn không ngừng đổ về Nhà tang lễ Quốc gia để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả đều bày tỏ những tình cảm chân thành, đầy xúc động, nghẹn ngào trong giờ phút tiễn biệt Tổng Bí thư.

    Theo công bố của Ban Tổ chức, trong ngày 25-7 và sáng 26-7, tại Nhà tang lễ Quốc gia, đã có 120.000 lượt người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

  • một tháng trướcBắt đầu công tác chuẩn bị Lễ truy điệu và tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Ban Tổ chức lễ Quốc tang đã tiến hành các công tác chuẩn bị cho Lễ truy điệu và tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ tại Nghĩa trang Mai Dịch, bắt đầu vào lúc 13h.

    z5669431487295_e8c23af13d80079ed807a81ddf3d8b03.jpg
    Ảnh: Viết Thành
    z5669431788384_ff862759d62b12eaee59a1b620a72492.jpg
    Ảnh: Viết Thành
  • một tháng trướcNgười dân vẫn về Lại Đà...

    Đến 11h30 ngày 26-7, mặc dù đã sắp hết giờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - thôn Lại Đà, xã Đông Hội (huyện Đông Anh) nhưng với tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc, mong muốn được thắp nén hương tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối, rất đông cán bộ, người dân cả nước vẫn xếp thành hàng dài chờ vào viếng.

    doan-huyen-uy-dong-anh.jpg
    Đoàn Huyện ủy Đông Anh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Sơn
    nguoi-dan.jpg
    thanh-nien.jpg
    Đoàn Thanh niên huyện Đông Anh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Sơn
    cong-an.jpg
    Công an thành phố Hà Nội và người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Sơn
    nguoi-dan-3.jpg
    Dòng người vẫn xếp hàng chờ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Sơn
    nguoi-dan-1.jpg
  • một tháng trướcĐồng bào nối hàng dài khu vực Hội trường Thống Nhất

    Càng về trưa, dòng người đến Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng càng đông.

    a238.jpg
    Đoàn người xếp hàng dài bên ngoài Hội trường Thống Nhất trưa 26-7, chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV
    a240.jpg
    Trung tá Trần Minh Phúc, sinh năm 1942, quê ở Hưng Yên, đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Ảnh: PV
    a247.jpg
    Bà Trần Thị Kim Hiến (68 tuổi, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh) vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: PV
  • một tháng trướcĐại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố Hà Nội các khóa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Trong niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sáng 26-7, đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội các khóa XII, XIII, XIV, XV đã đến thắp hương, kính viếng đồng chí Tổng Bí thư và chia buồn cùng gia quyến.

    Cùng tham gia đoàn có các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI; cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố.

    Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là đại biểu Quốc hội sinh hoạt tại Đoàn thành phố Hà Nội nhiều khóa. Trong quá trình sinh hoạt tại Đoàn, đồng chí luôn lắng nghe, quan tâm các hoạt động của Đoàn Hà Nội. Trong buổi tiếp xúc cử các quận Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng ngày 1-7-2023, đồng chí đã nhấn mạnh: “Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố phải cố gắng làm sao xứng đáng là “Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội”, phải có văn hóa, trình độ, đóng góp rất thiết thực, tích cực thực hiện chức năng, nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, cái gì phải thì nhất quyết bảo vệ; cái gì không đúng phải phản đối, phải phê bình, nếu cần phải đấu tranh không nhân nhượng”.

    dbqh2.jpg
    Đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội các khóa kính viếng Tổng Bí thư và chia buồn cùng gia quyến. Ảnh: VP ĐBQH và HĐND

    Tham gia đoàn viếng với tình cảm chân thành, tiếc thương vô hạn, PGS.TS Đinh Xuân Thảo, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII chia sẻ: “Tôi là đại biểu Quốc hội khóa XII, khi ấy đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch Quốc hội. Trong quá trình hoạt động, đồng chí Tổng Bí thư đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là công tác nghiên cứu pháp luật, lập pháp. Bác Nguyễn Phú Trọng là người sáng lập ra Viện Nghiên cứu lập pháp mà tôi là người được bổ nhiệm làm Viện trưởng đầu tiên. Từ ngày đầu khi đảm nhiệm cương vị lãnh đạo Viện, được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng căn dặn rất kỹ càng để xây dựng viện nghiên cứu khoa học của Quốc hội hoạt động thực sự hiệu quả".

    dbqh3.jpg
    Cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: VP ĐBQH và HĐND

    Khi là đại biểu Quốc hội khóa XIII, cùng sinh hoạt tại Đoàn ĐBQH Hà Nội với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ấn tượng sâu sắc nhất của tôi là trong hoạt động xây dựng Hiến pháp 2013 (sửa đổi Hiến pháp năm 1992), chúng tôi được Tổng Bí thư chỉ dẫn từng lời cụ thể. Tôi ấn tượng rất sâu sắc về một nhà lãnh đạo xuất sắc, một nhà tư tưởng, nhà khoa học lớn với phong cách làm việc rất khoa học, tác phong bình dị, hòa nhã, gần gũi với nhân dân, với anh em cấp dưới.

    dbqh4.jpg
    Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Việt ghi sổ tang. Ảnh: VP ĐBQH và HĐND

    Cùng cảm xúc nghẹn ngào, bà Phạm Thị Loan, đại biểu Quốc hội khóa XII xúc động bày tỏ: “Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh gần gũi, bình dị mà cao quý của bác khi cùng tham gia sinh hoạt trong Đoàn Hà Nội. Hôm nay, tôi dự lễ tang tiễn đưa bác về nơi an nghỉ cuối cùng trong niềm tiếc thương vô hạn, nhìn thấy mọi người về tiễn đưa bác rất đông, tôi rất xúc động. Xin tiễn biệt bác!”

  • một tháng trướcĐoàn đại biểu Bộ Công Thương, Công đoàn Viên chức Việt Nam, huyện đảo Cô Tô viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Đoàn Bộ Công Thương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
    Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu Công đoàn Viên chức Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu Công đoàn Viên chức Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

    Đoàn đại biểu huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    Đoàn đại biểu huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

  • một tháng trướcTưởng niệm, tổ chức lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nước ngoài

    * TTXVN đưa tin, sáng 25-7 (theo giờ địa phương), tại New York, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, với sự tham dự của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Phái đoàn và các cơ quan tại New York (Mỹ).

    Trong ngày 25-7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ đã đón tiếp hơn 50 đoàn đại biểu đến viếng, ghi sổ tang để bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó có nhiều Đại sứ, Đại biện các nước tại LHQ, đại diện Chính quyền thành phố New York, đại diện cộng đồng người Việt, cán bộ và du học sinh Việt Nam tại New York và khu vực lân cận, Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ, đại diện các phong trào cánh tả của Mỹ cùng nhiều bạn bè Mỹ thân thiết với Việt Nam.

    * Ngày 25-7, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với sự tham dự của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán và đại diện bà con Việt kiều tại Canada.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Trung Dũng/TTXVN)

    Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong tâm trí bạn bè Canada, bạn bè quốc tế và đồng bào, cộng đồng người Việt Nam tại Canada.

    Trong thông điệp chia buồn, Toàn quyền Canada Mary Simon khẳng định những đóng góp của Tổng Bí thư cho nhân dân Việt Nam sẽ luôn được nhớ mãi và Canada trân trọng sự ủng hộ của Tổng Bí thư đối với việc thiết lập mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

    Riêng trong ngày 25-7, đã có 45 đoàn đại diện các bộ, ngành Canada, Đại sứ quán các nước ASEAN, Á-Phi-Mỹ Latinh và châu Âu tại Canada đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, gửi lời chia buồn sâu sắc đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ sự tri ân và đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư đối với hòa bình, quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa các quốc gia ở khu vực và trên thế giới.

    * Sáng 25-7, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Chú thích ảnh
    Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Argentina do Đại sứ Ngô Minh Nguyệt dẫn đầu viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Ngọc Tùng/TTXVN

    Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Argentina do Đại sứ Ngô Minh Nguyệt dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Chú thích ảnh
    Lời ghi sổ tang của Đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Argentina trong sổ tang. Ảnh: Ngọc Tùng/TTXVN

    Ngay sau Lễ mở sổ tang, đại diện Bộ Ngoại giao Argentina, đại diện Đại sứ quán Cuba, Brazil, Mỹ, Indonesia, Thái Lan, Argelia, Đại sứ quán Vatican, Iran, Croatia, Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam, Phòng thương mại châu Á, cựu cán bộ ngoại giao Argentina tại Việt Nam và bạn bè sở tại đã tới viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    * Tại Rome, ngày 25-7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Italia đã trang trọng tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Đông đảo bạn bè quốc tế và kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Italia đã đến viếng và tiễn biệt nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Đại sứ Dương Hải Hưng viết. Ảnh: Thanh Hải/PV TTXVN tại Italia

    Mở đầu sổ tang, Đại sứ Dương Hải Hưng đã viết: “Vô cùng biết ơn những gì đồng chí đã trọn đời cống hiến, lãnh đạo đưa đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày hôm nay. Đồng chí là một nhà lãnh đạo vĩ đại và kiệt xuất của dân tộc Việt Nam, một nhà lý luận tầm cỡ thời đại, một con Người với tất cả những phẩm chất cao quý và tốt đẹp nhất”.

    Trong khi đó, thông điệp chia buồn của Thứ trưởng Ngoại giao Italia, bà Maria Tripodi nhấn mạnh đến những đóng góp quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, là chứng nhân của việc nâng cấp quan hệ hai nước lên Đối tác Chiến lược trong chuyến thăm Italia năm 2013 và những kết quả đã đạt được gần đây trong quan hệ hợp tác Italia - Việt Nam.

    Chú thích ảnh
    Tổng Bí thư Đảng Tái lập Cộng sản Italia Maurizio Acerbo viết sổ tang. Ảnh: Trường Dụy/PV TTXVN tại Italia

    Ngay sau Lễ mở sổ tang, nhiều đại diện phái đoàn ngoại giao các nước như Trung Quốc, Cuba, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Syria, Đại diện Vatican… đã tới viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đoàn đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư cho tiến trình phát triển của Việt Nam, cũng như cho việc tăng cường và phát triển quan hệ giữa Việt Nam với các nước.

    * Từ các Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở khu vực Abyei, Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, các lực lượng của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các đơn vị Việt Nam và tổ công tác tại địa bàn đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để tưởng nhớ và bạn bè quốc tế tới viếng, chia buồn.

    Từ Abyei, Đội Công binh Việt Nam đã gửi về những hình ảnh xúc động đầu tiên chuẩn bị Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sáng 25-7 (giờ địa phương), Đội Công binh Việt Nam tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ và các đoàn khách quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Đội Công binh chuẩn bị bàn thờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Cục GGHB
    Đội Công binh chuẩn bị bàn thờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Cục GGHB
    Các đơn vị Việt Nam và tổ công tác tại các khu vực đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Cục GGHB
    Các đơn vị Việt Nam và tổ công tác tại các khu vực đã treo cờ rủ, lập bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Cục GGHB

    Bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị với cả tấm lòng và tình cảm kính mến, tiếc thương vô hạn đối với nhà lãnh đạo đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp lãnh đạo của mình. Với lá cờ Tổ quốc kèm dải băng đen, ảnh chân dung Tổng Bí thư và những đồ lễ giản dị được bày biện ngay ngắn, bàn thờ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị chu đáo cho ngày Quốc tang.

    *Ngày 25-7, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ kiêm nhiệm Đại công quốc Luxembourg - Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu (EU) đã treo cờ rủ, tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Tổng thư ký Hoàng gia Bỉ, bà Dominique Mineur ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

    Đại diện Hoàng gia Bỉ, các chính khách, các nhà ngoại giao, đại diện các cơ quan ngoại giao tại Bỉ, Luxembourg và EU, cộng đồng người Việt tại Bỉ đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Các đoàn đều bày tỏ sự kính trọng và tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những dòng ghi trong sổ tang khẳng định công lao, đóng góp và di sản của Tổng Bí thư cho tiến trình phát triển của Việt Nam cũng như tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và các nước.

    Chủ tịch Liên minh Bỉ-Việt (BVA), Nghị sĩ liên bang, ông Andries Gryffroy, đã đến viếng và viết vào sổ tang: "Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông đã có những đóng góp to lớn, quan trọng cho dân tộc Việt Nam và nhận được nhiều sự yêu mến của nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của ông, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Bỉ được nuôi dưỡng và phát triển. Chuyến thăm của Ngài đến Bỉ năm 2013 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng và là động lực thúc đẩy sự phát triển hơn nữa trong mối quan hệ giữa hai nước chúng ta".

    Nghị sĩ Andries Gryffroy khẳng định di sản của Tổng Bí thư sẽ tiếp tục định hướng và truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam.

    Tổng thư ký Hoàng gia Bỉ, bà Dominique Mineur, bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc, cho rằng sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là sự mất mát lớn của Nhân dân Việt Nam.

    Đại sứ Trung Quốc tại Bỉ, ông Fei Shengchao (phải) viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

    Đại sứ Trung Quốc tại Bỉ, ông Fei Shengchao, bày tỏ đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và cùng Trung Quốc bước đi trên con đường chủ nghĩa xã hội.

    Ông Fei Shengchao viết trong sổ tang: “Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp xuất sắc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam, giữa hai nước chúng ta, cũng như cho sự nghiệp phong trào xã hội chủ nghĩa toàn cầu".

    Đại biện Trung Quốc tại EU, ông Zhu Jing, cũng ghi trong sổ tang: “Di sản và đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ không bao giờ bị lãng quên".

    Trong sổ tang, Đại sứ Lào tại Bỉ, Kingphokeo Phommahaxay, ghi nhận: “Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo có tầm nhìn, cống hiến và đóng góp sâu sắc cho sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam. Sự lãnh đạo của đồng chí đã củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đặc biệt giữa hai nước chúng ta, nuôi dưỡng tinh thần đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau và sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta".

    *Trong hai ngày 25, 26-7, đại diện chính quyền địa phương, các phái đoàn ngoại giao, hội đoàn Pháp - Việt cùng đông đảo các thế hệ người Việt và bạn bè Pháp đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Paris (Cộng hòa Pháp).

    Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Pháp trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 25, 26-7. Ảnh: MINH DUY

    Đại diện các đoàn đến viếng bày tỏ sự tiếc thương đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đánh giá cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cũng như trong việc vun đắp và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

    Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ niềm thương tiếc. Ảnh: MINH DUY
    Đại sứ Lào tại Pháp Kham-Inh Khitchadeth gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia đình Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: KHẢI HOÀN
    Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba bên cạnh UNESCO, bà Maria del Carmen Herrera Caseiro xúc động chia sẻ: Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một mất mát to lớn đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như Cuba. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Tổng Bí thư và nhân dân Việt Nam. Cuba luôn ở bên cạnh những người anh em Việt Nam trong giờ phút thật đau buồn này. Ảnh: MINH DUY
    Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Pháp David Luy: Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo tận tâm đã có những đóng góp quan trọng cho quan hệ hai nước. Ảnh: MINH DUY
    Chị Thúy An nghẹn ngào chia sẻ: Tôi rất đau buồn biết tin đất nước vừa mất đi một vị lãnh đạo hết lòng vì dân vì nước. Được tin Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư, mẹ con tôi thu xếp đến thắp nén tâm hương để tỏ lòng thành kính tới người cộng sản kiên trung, người lãnh đạo mẫu mực. Ảnh: MINH DUY
    Bà Mathilde Teruya, Phó Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á (Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp) chia sẻ: Nước Pháp xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông là người có vai trò quan trọng thúc đẩy và làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Pháp.
    Đại diện Hội Hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: KHẢI HOÀN
    Tùy viên quân sự, Đại tá Hải quân Mỹ Aaron Hoff (Đại sứ quán Mỹ tại Pháp) ghi sổ tang. Ảnh: KHẢI HOÀN
    Đại diện Câu lạc bộ yêu biển đảo đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: MINH DUY
    Đông đảo kiều bào đến viếng, bày tỏ niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: MINH DUY

  • một tháng trướcLời tiễn biệt ý nghĩa nhất gửi tới nhà lãnh đạo mẫu mực, đáng kính

    Thời gian đã chuyển về trưa nhưng dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn nối dài không ngớt.

    19a1cf1ed02f75712c3e.jpg
    7fde9d608251270f7e40.jpg
    Người dân vẫn xếp hàng dài tới Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: Khánh Ly
    9f00a1025f33fa6da322.jpg
    Người dân đến viếng mang theo lời vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Khánh Ly
    59f34e4c517df423ad6c.jpg
    Nhiều người không giấu nổi những giọt nước mắt. Ảnh: Khánh Ly
    vt01(1).jpg
    vt02(1).jpg
    vt03(1).jpg
    vt04(1).jpg
    vt05(1).jpg
    vt06(1).jpg
    vt09(1).jpg
    Ảnh: Viết Thành

    Rời nhà ở Chương Mỹ từ 6h với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em Nguyễn Thiện Mỹ (sinh năm 2002, sinh viên Trường Cao đẳng Y Hà Nội) cùng gia đình đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    img_2263.jpeg
    Sinh viên Nguyễn Thiện Mỹ. Ảnh: Hương Ly

    “Bác Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất, có đóng góp to lớn để đất nước ta đạt được những thành tựu đáng tự hào. Cuộc đời và sự nghiệp của bác là tấm gương sáng để thế hệ trẻ chúng em học tập, noi theo”, em Nguyễn Thiện Mỹ xúc động chia sẻ.

    Hòa trong dòng người, cựu chiến binh Bùi Quang Tạo (73 tuổi, ở xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội) kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng. Ông Bùi Quang Tạo bày tỏ: “Cuộc sống giản dị, thanh bạch của đồng chí là minh chứng rõ nét cho câu nói “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, phải hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Mỗi người dân đều tin tưởng sâu sắc rằng, những tư tưởng lớn của Tổng Bí thư sẽ góp phần đưa đất nước ta ngày càng phát triển".

    Là một trong hơn 4.000 sinh viên tình nguyện phục vụ Quốc tang, Nguyễn Sỹ Đức, 21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo kiệt xuất. Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư mãi là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, làm theo".

    Chị Lưu Thu Huyền, làm việc tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xúc động: Những hàng người nối dài, xếp hàng từ sáng sớm tới đêm khuya để tiễn biệt Tổng Bí thư cho thấy tình cảm, lòng biết ơn của người dân về nhà lãnh đạo mẫu mực, đáng kính. Tôi nghĩ, cách tưởng nhớ, lời tiễn biệt đáng quý nhất gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chính là cùng chung tay phát huy di sản Tổng Bí thư để lại, thể hiện trong công tác, trong lối sống, sinh hoạt hàng ngày…

  • một tháng trướcNhững giọt nước mắt rơi trong Nhà tang lễ chia sẻ với Phu nhân Tổng Bí thư

    Tại Nhà tang lễ Quốc gia, sáng 26-7, dòng người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không khỏi xúc động, nghẹn ngào khi chia buồn với gia quyến Tổng Bí thư. Chia sẻ với Phu nhân Tổng Bí thư - bà Ngô Thị Mận - nhiều người không cầm được nước mắt...

  • một tháng trướcĐoàn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Đoàn Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    e37b0513a025057b5c34.jpg
    Đoàn cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành
    6400b16a145cb102e84d.jpg
    Đoàn cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có thời gian điều trị tại Khoa Chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108). Trong những ngày cuối đời, Tổng Bí thư vừa điều trị bệnh tại bệnh viện, vừa làm việc.

  • một tháng trướcNhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh viếng học trò Nguyễn Phú Trọng

    Sáng 26-7, nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh (sinh năm 1935), thầy giáo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến viếng học trò tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

    Thầy Nguyễn Trọng Vĩnh chia sẻ: "Là thầy giáo cũ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở trường THPT Nguyễn Gia Thiều, tôi thấy Tổng Bí thư là người thông minh, sống tình cảm, chan hòa vui vẻ với bạn bè, kính trọng thầy cô. Sau này, khi tôi thành lập Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu thì Tổng Bí thư lại trở thành người bạn, người thầy dẫn đường chỉ lối cho tôi trong sự nghiệp “trồng người”.

    Tôi vẫn nhớ lời căn dặn của Tổng Bí thư: Các thầy, cô phải đào tạo được nhiều học sinh giỏi, có trí tuệ và có tài đức để đóng góp cho xã hội và cống hiến cho đất nước. Trường Nguyễn Siêu phải không ngừng phát triển và trở thành một trường có chất lượng giáo dục tốt của Thủ đô”.

    Để thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư, dù năm nay tôi đã 91 tuổi, nhưng vẫn tiếp tục công tác, cống hiến đến cuối đời để xứng đáng với những kỳ vọng của Tổng Bí thư".

    quynh-dung.jpg
    Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Quang Thái
    quynh-dung1.jpg
    Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Quang Thái
    quynh-dung3.jpg
    Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh - thầy giáo Tổng Bí thư - viếng học trò tại quê nhà. Ảnh: Quang Thái
    quynhdung5.jpg
    Nhà giáo nhân dân Nguyễn Trọng Vĩnh chia sẻ sự mất mát với gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Quang Thái
  • một tháng trướcĐoàn Báo Hànộimới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Sáng 26-7, Đoàn cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hànộimới do Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lại Bá Hà làm Trưởng đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    0222abcce8fa4da414eb(1).jpg
    Đoàn cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Hànộimới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành
    e371c33bee0d4b53121c.jpg
    6b2db9dba9ed0cb355fc(1).jpg
  • một tháng trướcNguyện học tập Tổng Bí thư, giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, xây dựng quê hương

    Từ 4h sáng, cùng những người khác thuê xe về xã Đông Hội (huyện Đông Anh) xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Nguyễn Thị Mai (xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn) chia sẻ, là người dân bình thường và chưa gặp bác bao giờ, chỉ nhìn bác trên tivi, nhưng công lao, sự hy sinh của bác cho đất nước khiến chị biết ơn sâu sắc.

    c-mai.jpg
    Chị Nguyễn Thị Mai (xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn) chia sẻ cảm xúc khi viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Quỳnh Dung

    "Cuộc đời và sự nghiệp của bác mãi mãi là tấm gương sáng để chúng tôi noi theo. Chúng tôi chỉ là những nông dân bình thường nhưng nguyện học tập, giúp đỡ, hỗ trợ để cùng nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, xây dựng quê hương", chị Mai xúc động nói.

    Đặc biệt, đến viếng Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà, anh Elton Amandio Brito, người Nam Phi, đang học tại Trường Đại học Nông nghiệp 1 (huyện Gia Lâm) bày tỏ, là người nước ngoài, nhưng học và sinh sống tại Việt Nam nhiều năm nay, qua xem tivi và báo đài, biết đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, anh vô cùng ngưỡng mộ.

    Bạn Elton người Nam Phi đến viếng Tổng Bí thư... Ảnh: Quỳnh Dung
    Elton Amandio Brito, người Nam Phi, sinh viên Đại học Nông nghiệp 1, đến xã Đông Hội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Quỳnh Dung

    "Để bày bỏ niềm tiếc thương tới vị lãnh đạo xuất sắc, tôi cũng như nhiều người dân Việt Nam mong muốn đến viếng Tổng Bí thư, như một lời biết ơn sâu sắc về những công lao to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam", anh Elton chia sẻ.

  • một tháng trướcĐoàn các tỉnh Bắc Ninh, Nam Định, Ninh Thuận, Lai Châu viếng Tổng Bí thư
    Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu tỉnh Nam Định viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Thuận viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu tỉnh Lai Châu viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
  • một tháng trướcVideo dòng người xếp hàng dài, vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
  • một tháng trướcCô giáo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Nhà tang lễ quốc gia tiễn biệt học trò

    Sáng 26-7, cụ Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm nay đã 92 tuổi, sức khỏe đã kém, đến Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) để tiễn biệt học trò lần cuối.

    Cụ Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến Nhà tang lễ quốc gia tiễn biệt học trò. Ảnh: TTXVN
    Cụ Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến Nhà tang lễ quốc gia tiễn biệt học trò. Ảnh: TTXVN
    Cụ Đặng Thị Phúc, giáo viên tiểu học của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến Nhà tang lễ quốc gia tiễn biệt học trò. Ảnh: TTXVN
  • một tháng trướcĐoàn các huyện Ứng Hòa, Phúc Thọ (Hà Nội) vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Đoàn huyện Ứng Hòa vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành
    Đoàn huyện Phúc Thọ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành
  • một tháng trướcĐoàn đại biểu các tỉnh về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
    Đoàn đại biểu tỉnh Điện Biên viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN

  • một tháng trướcĐoàn đại biểu các nước viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Sáng 26-7, Đoàn Philippines đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

    Đoàn Philippines đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Đoàn Malaysia do Phó Thủ tướng Malaysia Fadillah Yusof dẫn đầu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

    Ông Fadillah Yusof, Phó Thủ tướng Malaysia dẫn đầu đoàn viếng.
    Ông Fadillah Yusof, Phó Thủ tướng Malaysia dẫn đầu đoàn viếng.

    Đoàn đại biểu Cộng hòa Belarus đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, sáng 26-7.

    Đoàn đại biểu Belarus viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: TTXVN
  • một tháng trướcLực lượng chức năng hỗ trợ người dân vào viếng
    0ab3d5a6c9926ccc3583.jpg
    7h sáng, đông đảo người dân xếp hàng dài đợi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: Viết Thành
    8ba5f210ed24487a1135.jpg
    Dòng người nối dài bước đi lặng lẽ. Ảnh: Viết Thành
    7045f29ae9ae4cf015bf.jpg
    Đồng bào tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành
    164d2a5a376e9230cb7f.jpg
    Lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt từ sớm. Ảnh: Viết Thành
    ca5bce29ce1d6b43320c(1).jpg
    Hướng dẫn người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: Viết Thành
    98903f103f249a7ac335.jpg
    Những tấm lòng thành kính... Ảnh: Viết Thành
    f5a472317005d55b8c14.jpg
    ... nhiều người không kìm được nước mắt. Ảnh: Viết Thành

    Với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Lễ Quốc tang. Ngoài việc bố trí túc trực tại nơi tổ chức tang lễ, cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ ổn định trật tự, giữ vệ sinh môi trường tại các tuyến đường đoàn xe rước linh cữu đi qua vào chiều nay, 26-7.

    Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng đã bố trí cán bộ, hội viên trực tại tuyến phố Trần Thánh Tông và các điểm xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia để hướng dẫn, hỗ trợ các đoàn và nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    217773df24e881b6d8f9.jpg
    f25b8780d0b775e92ca6.jpg
    Lực lượng chức năng tận tình hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: Viết Thành
    ho-tro.jpg
    Lực lượng thanh niêm tình nguyện hỗ trợ bà Mai Hồng Thanh, 76 tuổi, tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng vào viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Hương Ly

    Huyện Đông Anh tổ chức tiếp nhận đăng ký, sắp xếp và thông tin thứ tự để các đoàn, người dân chủ động được thời gian vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - thôn Lại Đà, xã Đông Hội.

    Cụ thể, khung giờ viếng theo 4 khung giờ đã thông báo; tối đa mỗi đoàn khoảng 30 người. Hơn 1.200 tình nguyện viên là cán bộ, hội viên tổ chức, đoàn thể, người dân tham gia hỗ trợ.

    ho-tro-can-cuoc.jpg
    Lực lượng công an hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội. Ảnh: Hoàng Sơn
    ng-cao-tuoi-den-vieng.jpg
    doan-vieng(2).jpg
    Đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà. Ảnh: Hoàng Sơn
  • một tháng trướcThay lời tiễn biệt vị Tổng Bí thư vì nước, vì dân

    Trên các tuyến đường ở Thủ đô, nhiều trụ sở cơ quan, tòa nhà văn phòng đã trình chiếu phim tài liệu, hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, như thay lời tiễn biệt nhà lãnh đạo đáng kính hôm nay về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch.

    cq1.jpg
    Phim tài liệu "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực" được chiếu trên màn hình lớn tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Báo Tin tức
    cq4.jpg
    Hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và lá cờ rủ trước trụ sở Đảng ủy - UBND phường Kim Mã (quận Ba Đình). Ảnh: Báo Tin tức
    cq5.jpg
    Phim tài liệu, hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trình chiếu trước trụ sở Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (quận Hoàn Kiếm). Ảnh: Báo Tin tức
  • một tháng trướcThành phố Hồ Chí Minh: Người dân tề tựu khu vực Hội trường Thống Nhất

    Từ sáng sớm, tại thành phố Hồ Chí Minh, người dân với trang phục chỉnh tề đã có mặt trước cổng Hội trường Thống Nhất để chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong dòng người đến viếng, có rất nhiều người trẻ, có gia đình đưa theo con nhỏ...

    Mọi công tác chuẩn bị để người dân vào viếng sáng nay 26-7, đã sẵn sàng tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: SGGP
    Dòng người đến sớm xếp hàng trật tự trước Hội trường Thống Nhất để chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: SGGP
    Hơn 6h sáng, dòng người đến càng lúc càng đông. Ảnh: SGGP
    img_20240726_090927.jpg
    Người dân đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ảnh: Hà Tuấn
    Hàng nghìn người xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hà Tuấn
    Hàng nghìn người xếp hàng chờ vào viếng. Ảnh: Hà Tuấn

    Bà Nguyễn Thị Tuyết (thành phố Bến Cát, Bình Dương) mang theo bài thơ tự sáng tác về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến viếng. “Đồng chí Tổng Bí thư mất để lại niềm tiếc thương vô hạn với người dân. Hôm nay là ngày cuối để tôi viếng Tổng Bí thư. Tuy không phải nhà văn, nhà thơ, nhưng với lòng thương kính đồng chí, tôi muốn bày tỏ, muốn nói lên một cái gì đó, rồi suy nghĩ, làm bài thơ này”.

    img_20240726_090956.jpg
    Bà Nguyễn Thị Tuyết đem theo bài thơ mình sáng tác đến viếng Tổng Bí thư. Ảnh: PV

  • một tháng trướcTại thôn Lại Đà, người dân chờ từ 5h sáng để viếng Tổng Bí thư

    Từ 5h sáng, nhiều người dân đã có mặt tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) đợi đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Theo thống kê của Ban Tổ chức lễ tang, tính đến tối muộn ngày 25-7, tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đón tiếp 1.078 đoàn với gần 41.000 người tới viếng Tổng Bí thư.

    qt1.jpg
    Từ sáng sớm, dòng người bắt đầu về thôn Lại Đà, xã Đông Hội (huyện Đông Anh) chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Quang Thái
    qt3.jpg
    Dòng người đổ về thôn Lại Đà ngày một đông. Ảnh: Quang Thái
    qt5.jpg
    Nhiều người mang theo di ảnh Tổng Bí thư bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn nhà lãnh đạo trọn đời vì nước, vì dân. Ảnh: Quang Thái
    qt2.jpg
    Lực lượng công an hỗ trợ người dân quét mã QR làm thủ tục vào viếng. Ảnh: Quang Thái
  • một tháng trướcDòng người xếp hàng dài vào viếng từ sáng sớm

    Ngay từ sáng sớm nay, rất đông người dân đã xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia.

    Đêm qua, đến hơn 23h30, tức là quá 1 giờ 30 phút so với giờ viếng theo quy định của Ban Tổ chức Lễ tang, nhiều người dân vẫn tề tựu bên ngoài Nhà tang lễ với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đến 23h35, để bảo đảm công tác tổ chức, những người vào viếng bên trong cuối cùng mới bắt đầu rời Nhà tang lễ.

    3c715329671dc2439b0c.jpg
    Dòng người xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Ảnh: Viết Thành
    e6713eb80b8caed2f79d.jpg
    Lực lượng công an hướng dẫn người dân làm thủ tục vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Viết Thành
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 26-7, tiếp tục Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.