Môi trường

Đông Anh phấn đấu mỗi người dân trồng mới ít nhất 1 cây xanh

Đình Hiệp 16/02/2024 - 12:17

Sáng 16-2, tại dự án khu cây xanh – thể dục, thể thao xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo dự.

tc-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu tham dự lễ phát động Tết trồng cây.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Anh Dũng cho biết: Nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Huyện đã triển khai thực hiện Đề án trồng và quản lý cây xanh trên địa bàn huyện theo hướng đô thị. Đồng thời, xác định đây là việc làm quan trọng, có ý nghĩa to lớn, đặc biệt là thời gian huyện đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành quận của Thủ đô Hà Nội.

tc-2.jpg
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại lễ phát động.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Đề án, toàn huyện đã hoàn thành vượt mức tiêu chí về đất cây xanh công cộng của đơn vị hành chính cấp quận, đạt 12m2/người, phấn đấu đến hết năm 2024 đạt ≥ 13m2/người. Trong năm 2023, thực hiện Đề án quản lý đất công, huyện đã thu hồi khoảng 66 khu đất với tổng diện tích 37,7ha, để thực hiện các dự án trồng cây xanh, các vườn ươm cây giống và các dự án thành phần có yếu tố cây xanh, tiêu biểu tại các xã Nguyên Khê, Vĩnh Ngọc, Uy Nỗ, Tiên Dương, Võng La, các khu đất dọc 2 bên tuyến đường trục trung tâm huyện, ven đường quốc lộ 3…

Để thực hiện tốt việc trồng và chăm sóc cây xanh với mục tiêu xây dựng Đông Anh thành đô thị xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại; đồng thời phát động chương trình hành động xây dựng quận Đông Anh Xanh, ông Nguyễn Anh Dũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, toàn thể nhân dân và các cháu học sinh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng nhân dân để chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. Trong đó, phấn đấu mỗi người dân trồng mới và chăm sóc, bảo vệ ít nhất một cây xanh trong mùa xuân này.

Đồng thời phải thực hiện tốt công tác quản lý cây xanh sau đầu tư theo hướng dẫn, quy chế đã phân cấp; tất cả các cây xanh trồng mới đều phải được bảo hành, chăm sóc, duy trì sinh trưởng phát triển tốt, phải đảm bảo “trồng cây nào, sống cây đó”.

Đồng thời, giao các xã, thị trấn tổ chức hưởng ứng, phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Giáp Thìn năm 2024” tại các khu vực trung tâm của xã, thị trấn; các điểm sinh hoạt cộng đồng các thôn làng, tổ dân phố, khu dân cư… Thời gian kết thúc lễ phát động trên địa bàn toàn huyện trước ngày 24-2-2024.

tc-4.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu trồng cây hưởng ứng tại lễ phát động.

Đối với ngành giáo dục, đồng chí Nguyễn Anh Dũng yêu cầu 100% các nhà trường rà soát các không gian trong khuôn viên trường học; thay thế/trồng mới cây chết, và thực hiện “Tết trồng cây” để tăng cường giáo dục ý thức, nhận thức và trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh; đặc biệt là các trường xây mới, các trường chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh phấn đấu mỗi người dân trồng mới ít nhất 1 cây xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.