Giáo dục

Đông Anh: Gần 2.000 giáo viên, học sinh được hướng dẫn về kỹ năng sống

Ánh Dương 16/10/2023 - 17:53

1.200 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Võng La, 730 học sinh Trường THCS Mai Lâm được Công an huyện Đông Anh tập huấn kỹ năng về an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 16-10, Công an huyện Đông Anh phối hợp với Ban Giám hiệu và đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Võng La, Trường THCS Mai Lâm (xã Võng La, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) tổ chức tuyên truyền, tập huấn kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT) và phòng cháy, chữa cháy (PCCC), thoát nạn khi cháy nổ cho 1.930 học sinh và giáo viên, nhân viên của các nhà trường.

img_20231016_153146.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Võng La tham gia hỏi, trả lời tìm hiểu về ATGT.

Đại úy Nguyễn Tùng Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh cho biết: Thực hiện Tháng cao điểm về trật tự ATGT và PCCC, lực lượng chức năng Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã tổ chức tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp điều khiển xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, nhất là đối với người tham gia giao thông là học sinh, thanh niên, thiếu niên.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên thuộc các đội: Cảnh sát giao thông trật tự, cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh đã giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ; các văn bản về bảo đảm trật tự, ATGT; hướng dẫn, chỉ ra các lỗi vi phạm, nêu rõ các mức xử phạt khi vi phạm, cách bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông để học sinh nắm bắt và chấp hành đúng quy định.

Đồng thời, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cũng được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ hướng dẫn cách sử dụng phương tiện PCCC cơ sở; cách xử lý khi gặp cháy nổ; thực hiện tình huống thoát khỏi khu vực cháy...

img_20231016_153859.jpg
Học sinh Trường THCS Mai Lâm được báo cáo viên Công an huyện Đông Anh truyền đạt nội dung về ATGT.

Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng, 1.930 cán bộ, giáo viên và học sinh hai trường nắm được kiến thức cơ bản, nhận thức về ATGT và phòng, chống cháy nổ. Các em cũng nghiêm túc lắng nghe hướng dẫn, giao lưu, trả lời các câu hỏi tìm hiểu về ATGT và PCCC để hiểu biết, nâng cao ý thức chấp hành luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh: Gần 2.000 giáo viên, học sinh được hướng dẫn về kỹ năng sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.