Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dominic Thiem rút khỏi Grand Slam đầu tiên trong năm

Thương Nguyệt| 29/12/2021 08:53

(HNMO) - Australia Open 2022, một trong bốn Grand Slam quan trọng nhất năm, sẽ không có sự góp mặt của Dominic Thiem. Cựu số 3 thế giới quyết định rút lui do vấn đề thể lực.

Dominic Thiem vắng mặt tại Australia Open 2022 do chưa bình phục chấn thương. Ảnh: Sky Sports

Ngày 28-12 (giờ địa phương), Dominic Thiem chính thức xác nhận sẽ không thi đấu tại Australia Open 2022, giải Grand Slam đầu tiên trong năm diễn ra từ ngày 17 đến 30-1-2022 tại thành phố Melbourne.

Trong thông báo gửi đến truyền thông và người hâm mộ, tay vợt người Áo tiết lộ nguyên nhân rút lui là do chấn thương cổ tay kéo dài. Chấn thương này cũng là nguyên nhân khiến Dominic Thiem không thể thi đấu kể từ sau Mallorca Open hồi tháng 6. Trước đó, cựu số 3 thế giới cũng bỏ ATP Cup 2022 với lý do tương tự.

Việc rút khỏi 2 giải đấu mở màn mùa giải 2022 sẽ giúp Dominic Thiem có thêm thời gian bình phục chấn thương. Chủ nhân của ngôi vô địch Australia Open 2020 đang tích cực luyện tập để có thể tái xuất tại Cordoba Open ở Argentina vào cuối tháng 1 năm sau.

Ngoài trường hợp của Dominic Thiem, Australia Open 2022 cũng sẽ thiếu vắng hai tên tuổi đáng chú ý khác là Roger Federer và Milos Raonic, trong khi sự góp mặt của Rafael Nadal tại giải đấu này vẫn là câu hỏi để ngỏ do tay vợt có biệt danh "Vua đất nện" nhiễm Covid-19.

Trong nhóm "Big 4", Novak Djokovic vẫn có cơ hội tham dự nếu được miễn trừ y tế theo ngoại lệ mới Australia Open.Trong khi đó, Andy Murray chắc chắn góp mặt sau khi được trao wild card – đặc quyền không cần đăng ký hoặc tham gia vòng loại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dominic Thiem rút khỏi Grand Slam đầu tiên trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.