Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học môn giáo dục quốc phòng - an ninh

Minh Đức| 15/09/2022 07:44

(HNM) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng an ninh năm học 2022-2023.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo tổ chức triển khai dạy học môn giáo dục quốc phòng - an ninh theo đúng khung kế hoạch thời gian năm học; phối hợp với các cơ quan, đơn vị và nhà trường có liên quan bảo đảm bảo số lượng, chất lượng giáo viên giáo dục quốc phòng - an ninh đáp ứng nhu cầu dạy học.

Các trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức dạy học lồng ghép nội dung giáo dục quốc phòng - an ninh theo hướng dẫn. Các trường trung học phổ thông dạy giáo dục quốc phòng - an ninh theo Thông tư số 46/2020/TT-BGDĐT ngày 24-11-2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, khối lớp 10 dạy học theo sách giáo khoa mới; khối lớp 11 và 12 sử dụng sách giáo khoa hiện hành và bổ sung những kiến thức mới đã được tập huấn hằng năm. Các nhà trường dạy học theo phân phối chương trình cả năm học, riêng các bài thực hành dạy tập trung theo lớp, bảo đảm yêu cầu không quá 3 tiết/buổi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, các trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học môn học giáo dục quốc phòng - an ninh; đánh giá kết quả học tập và cấp chứng chỉ hoàn thành môn học cho sinh viên...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy và học môn giáo dục quốc phòng - an ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.