Điểm đến

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịchGangwon: Nỗ lực trở thành điểm đến toàn cầu

Song Nhật 21/04/2024 - 16:08

Từ lâu, tỉnh Gangwon được ví như Venice của xứ sở Kim chi, là điểm đến không thể bỏ qua với du khách khi tới thăm Hàn Quốc. Không chỉ bởi có tài nguyên du lịch đáng nể, thành công của Gangwon đến từ nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch.

du-4.jpg
Gian hàng quảng bá du lịch Hàn Quốc tại VITM Hà Nội 2024.

Tiếp cận gần hơn với du khách Việt

Tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 vừa qua, hình ảnh du lịch tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc) xuất hiện ấn tượng thông qua gian hàng lớn và nhiều hoạt động quảng bá, khuyến mãi sôi nổi - do Cục Du lịch Gangwon cùng với 13 đơn vị của thành phố và các quận thuộc tỉnh, các công ty du lịch nước ngoài phối hợp triển khai. Tại gian hàng này, người Việt Nam có thể tiếp cận thông tin liên quan tới du lịch Gangwon thông qua các tờ rơi, clip quảng bá và tư vấn trực tiếp.

Tỉnh Gangwon là điểm đến du lịch hàng đầu tại xứ Kim chi với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa cùng những hoạt động văn hóa thú vị. Nơi đây được mệnh danh là "Venice của Hàn Quốc" với thủ phủ Chuncheon xinh đẹp nằm cạnh lưu vực sông Soyang. Với hơn 80% địa hình là đồi núi, du lịch nơi đây thu hút du khách nhờ các hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, đi xe đạp địa hình, thử thách vượt qua thung lũng hay trượt tuyết, lướt ván vào mùa đông...

Gangwon có những điểm đến không thể bỏ qua như đảo Nami - được ví như thiên đàng nơi hạ giới; hồ Soyanggang - một trong những hồ nước lớn nhất tại Hàn Quốc với vị trí đắc địa tại chân núi Chiaksan; thung lũng Seoraksan - nằm trong Công viên quốc gia Seoraksan, được UNESCO công nhận là một di sản thiên nhiên thế giới; Legoland Korea Resort - khu du lịch và công viên giải trí mới khai trương vào năm 2022, thuộc chuỗi công viên giải trí Legoland trên toàn cầu...

Đặc biệt, với những người yêu thích phim ảnh Hàn Quốc, Gangwon trở nên quen thuộc với các địa danh như đảo Nami - nơi quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, DMZ (khu phi quân sự) được nhắc đến rất nhiều trong bộ phim “Hạ cánh nơi anh”...

Theo ông Jeong Il-sub, Giám đốc Trụ sở toàn cầu tỉnh Gangwon, Việt Nam là thị trường khách quan trọng. Năm 2023, Hàn Quốc đón 420.000 lượt khách Việt Nam, đứng thứ 5 trong nhóm thị trường gửi khách hàng đầu.

Quảng bá sâu rộng khắp thế giới

Không chỉ giới thiệu về điểm đến, tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) phối hợp với Cục Du lịch Gangwon tổ chức Hội thảo du lịch Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon nhằm giới thiệu cơ hội du lịch hấp dẫn đến với du khách Việt.

Ông Jeong Il - sub cho biết thêm, để du khách Việt Nam có những chuyến đi thật thú vị tại Gangwon, nơi có các nội dung trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đa dạng, chính quyền tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon, Cục Xúc tiến du lịch Gangwon, các thành phố, quận, huyện và cả các đại lý du lịch sẽ chung tay hỗ trợ du khách một cách tích cực nhất.

Một trong những chính sách kích cầu du lịch nổi bật của tỉnh là miễn thị thực nhập cảnh khiến nơi đây trở thành điểm đến của hầu hết các tour Hàn Quốc. “Gangwon đang áp dụng việc miễn thị thực nhập cảnh cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang. Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng quy mô thị trường khách du lịch Việt Nam sẽ tăng trưởng hơn nữa” - ông Jeong Il - sub cho biết.

Không chỉ tại Việt Nam, Gangwon cũng đang nỗ lực thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch trên toàn cầu. Nổi bật là việc quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hàn Quốc theo mùa, theo sở thích (du lịch tùy chỉnh)...; thu hút các chuyến bay thuê bao đến sân bay Yangyang, hướng tới những người hâm mộ "làn sóng Hàn Quốc" trên toàn thế giới, các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, Trung Quốc và Nhật Bản. Ngoài ra, để giúp giới trẻ nước ngoài dễ dàng tìm kiếm thông tin về du lịch Hàn Quốc, tỉnh này cũng đẩy mạnh việc quảng bá trên nền tảng kỹ thuật số. Trên trang web thông tin du lịch đa ngôn ngữ “VisitKorea” có rất nhiều video giới thiệu các điểm đến đẹp và “ngóc ngách” cuộc sống ở Gangwon.

Theo thông tin trên website của Quỹ Du lịch Gangwon, ngày 11-6-2023, Gangwon được hưởng quy chế tỉnh tự trị đặc biệt, mở đường cho sự phát triển nhảy vọt về du lịch tại đây. Ngành Du lịch Gangwon trở thành một ngành công nghiệp lớn nhờ môi trường tự nhiên và nhiều tài nguyên du lịch. Đây là thời điểm cần nỗ lực không ngừng để đạt được các mục tiêu của thành phố toàn cầu. Với nội dung du lịch khác biệt và tiếp thị mục tiêu tùy chỉnh, tỉnh Gangwon có lợi thế cạnh tranh rõ ràng trên thị trường du lịch toàn cầu.

“Với tư cách là cơ quan du lịch Gangwon toàn cầu, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon trở thành điểm đến du lịch số 1 của Hàn Quốc và là thành phố du lịch toàn cầu” - ông Choi Seonghyeon - Giám đốc điều hành Quỹ Du lịch Gangwon nhấn mạnh.

Du lịch Hàn Quốc nói chung và Gangwon nói riêng ngày càng gần gũi với du khách trên khắp thế giới, đặc biệt là ở châu Á bởi sản phẩm du lịch hấp dẫn, thủ tục đơn giản, giá cả phải chăng và hơn hết là sự cởi mở, cầu thị trong xúc tiến du lịch. Thành công này là bài học cho các doanh nghiệp trên con đường chinh phục những thị trường tiềm năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Gangwon: Nỗ lực trở thành điểm đến toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.