Công nghệ

Đổi mới hoạt động truyền thông, góp phần phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thu Hằng 11/08/2023 - 12:59

Ngày 11-8, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Báo Nhân Dân và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động.

3.jpg

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt nêu rõ: Trong định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Đảng, Nhà nước xác định phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo là động lực chính đưa Việt Nam đạt mục tiêu trở thành nước có công nghiệp hiện đại vào năm 2030, nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Đến thời điểm này, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đã từng bước khẳng định vai trò, động lực trong phát triển kinh tế - xã hội, ngày càng đóng góp nhiều vào giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa, tham gia sâu và đóng góp ngày càng lớn vào sự phát triển của các ngành, lĩnh vực...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn các tồn tại, hạn chế và thách thức, cần phải có quyết tâm cao và giải pháp đột phá để tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tới nhằm nhanh chóng nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, để các kết quả nghiên cứu được ứng dụng thiết thực và sâu rộng hơn trong thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế trong giai đoạn mới. 

6.jpg
Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Huỳnh Thành Đạt và Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị.

Trước yêu cầu nhiệm vụ tình hình mới đặt ra với hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, hoạt động truyền thông đòi hỏi phải có nhiều đổi mới hơn nữa đóng góp cho sự phát triển của ngành khoa học và công nghệ.

Để làm được điều này, Bộ Khoa học và Công nghệ rất cần sự phối hợp chặt chẽ và sâu rộng hơn với Báo Nhân Dân và Hội Nhà báo Việt Nam, với ý nghĩa công tác truyền thông khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo không chỉ tại hai cơ quan, mà còn có tính lan tỏa rộng khắp trong hệ thống truyền thông quốc gia.

4.jpg
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị.

Các đại biểu tham dự buổi lễ bày tỏ, sau khi Chương trình phối hợp được ký kết, hiệu quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo sẽ tốt hơn nữa nhằm phản ánh kịp thời, triển khai có hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các mặt hoạt động của lĩnh vực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; nâng cao nhận thức của các cấp quản lý và toàn xã hội về vai trò quốc sách hàng đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước; đa dạng hóa các chương trình trên báo và các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tuyên truyền các vấn đề khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được các tầng lớp nhân dân và xã hội quan tâm, các thành tựu nổi bật, các đề tài - dự án quan trọng, các nhà khoa học tiêu biểu, các ý kiến đóng góp cho sự phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đổi mới hoạt động truyền thông, góp phần phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.