Thế giới

Doanh nhân Vivek Ramaswamy từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

Quỳnh Dương 16/01/2024 - 14:45

Không gặt hái được kết quả bất ngờ tại cuộc bầu cử sơ bộ bang Iowa, doanh nhân Vivek Ramaswamy đã quyết định rời khỏi cuộc đua giành vị trí ứng cử viên chính thức của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

en-751176.1703566154.b(2).jpg
Ứng cử Vivek Ramaswamy đã rời bỏ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Với chỉ 8% số phiếu ủng hộ trong cuộc họp kín tại bang Iowa, doanh nhân Vivek Ramaswamy đã kết thúc chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của mình và chuyển sang ủng hộ ứng cử viên Donald Trump trở thành đại diện của đảng Cộng hòa.

Trò chuyện với những người ủng hộ sau khi kết quả bầu cử sơ bộ được công bố, ông Vivek Ramaswamy cho biết đã gọi điện chúc mừng cựu Tổng thống Donald Trump.

“Từ ngày mai, tôi sẽ gia nhập đám đông cổ động cho ông Trump tại New Hampshire để chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của đất nước”, doanh nhân 38 tuổi nhấn mạnh.

Khi bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 2-2023, ông Vivek Ramaswamy nhận được sự ủng hộ từ cử tri đảng Cộng hòa bởi quan điểm mạnh mẽ về vấn đề nhập cư và ưu tiên lợi ích của nước Mỹ. Tuy nhiên, chặng đường sau đó đã không đạt thêm được nhiều tiến triển như ứng cử viên này kỳ vọng.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài ông Donald Trump, đảng Cộng hòa chỉ còn 2 ứng cử viên nổi bật trong các cuộc bầu cử sơ bộ sắp tới là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley.

Cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson và doanh nhân Ryan Binkley với số phiếu ủng hộ quá ít, được đánh giá là sẽ không gây ra ảnh hưởng đáng kể nào tại các bang tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nhân Vivek Ramaswamy từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.