Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 với 504 thành viên

Ngân Hà 31/08/2023 - 21:23

Đoàn thể thao Việt Nam dự Đại hội thể thao châu Á 2022 (ASIAD 19-2022) đã được thành lập với 504 thành viên.

31-huyhoang.jpeg
Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 với 504 thành viên. Ảnh minh họa

Ngày 31-8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký Quyết định số 2494/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19, tổ chức tại Trung Quốc.

Theo đó, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ do Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt làm trưởng đoàn, tham dự đại hội từ ngày 16-9 đến ngày 9-10. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, số lượng cán bộ đoàn tham dự đại hội đã được tính toán kỹ lưỡng dựa trên quy định của ban tổ chức đại hội và theo vị trí công việc của từng người.

Ngoài Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, Đoàn thể thao Việt Nam còn có 2 Phó Trưởng đoàn. Đoàn gồm có 12 bác sĩ, điều dưỡng làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, hồi phục, chữa trị chấn thương cho các vận động viên.

Ngoài các thành viên đi theo kinh phí Nhà nước, cũng có nhiều thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam đi theo kinh phí xã hội hóa như Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam chi toàn bộ chi phí cho các thành viên đội tuyển thể thao điện tử và đội tuyển Dance - Sport Breaking.

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường vào ngày 20-9. Kình ngư xuất sắc Nguyễn Huy Hoàng được Cục Thể dục thể thao lựa chọn là tuyển thủ cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc của ASIAD 19.

Tại ASIAD 19, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 31 môn thể thao. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây sẽ là kỳ đại hội khó khăn của thể thao Việt Nam do đang là giai đoạn chuyển giao thế hệ của nhiều môn thể thao thế mạnh.

Chương trình thi đấu của đại hội sẽ gồm 40 môn với 61 phân môn và 483 nội dung thi đấu. Theo đăng ký sơ bộ của các đoàn, sẽ có 12.527 vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham gia tranh tài tại đại hội.

Hiện, 56 địa điểm tổ chức thi đấu tại đại hội đã đảm bảo đủ điều kiện để tổ chức các môn, nội dung thi đấu. Sẽ có 4.575 cán bộ kỹ thuật của Trung Quốc và quốc tế được tuyển chọn và đã sẵn sàng phục vụ đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 19 với 504 thành viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.