Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản tại ASIAD 19

Ngân Hà 27/07/2023 - 19:11

Chiều 27-7, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm môn bóng đá nữ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Lá thăm đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng D có 4 đội gồm Nhật Bản, Việt Nam, Nepal và Bangladesh.

27-dt-nu-vn.jpeg

Ở bảng đấu này, đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ là đối thủ khó chơi nhất của thầy trò huấn luyện viên HLV Mai Đức Chung. Trong khi đó, hai đối thủ còn lại Nepal và Bangladesh không đáng ngại. Rõ ràng, cơ hội giành vé đi tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam là tương đối khả quan.

Ngoài Việt Nam, khu Đông Nam Á còn 5 đội tuyển khác dự ASIAD 19 là Philippines, Myanmar, Thái Lan, Campuchia và Singapore. Thái Lan nằm cùng bảng với Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ. Philippines và Myanmar rơi vào bảng E cùng các đội tuyển nữ Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc).

27-boc-tham-draw-nu-vn-asiad202.jpeg
Kết quả bốc thăm.

Môn bóng đá nữ ASIAD 19 gồm 17 đội tuyển, chia làm 5 bảng đấu. Trong đó có ba bảng 3 đội và hai bảng 4 đội. Ban tổ chức sẽ lấy 5 đội nhất và 3 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất giành vé vào tứ kết. Tại ASIAD 18, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với các đội tuyển nữ Nhật Bản và Thái Lan. Đội tuyển nữ Việt Nam xếp nhì bảng và giành quyền vào tứ kết. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sau đó dừng bước trước Đài Loan (Trung Quốc) khi phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Trước đó, tại ASIAD 17, đội tuyển nữ Việt Nam cũng do HLV Mai Đức Chung đã lập nên một cột mốc lịch sử khi giành quyền lọt vào bán kết. Dù thua 0-3 trước Nhật Bản, nhưng các cô gái Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen cho sự tiến bộ đáng kinh ngạc.

Đội tuyển nữ Nhật Bản hiện xếp 11 thế giới, trong khi 2 đối thủ còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam (xếp 32 thế giới) có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA thua khá xa là Nepal (101) và Bangladesh (140). Ở vòng loại Olympic hồi tháng 3, đội tuyển nữ Việt Nam từng thắng 5-1 và 2-0 ở 2 lượt trận trước đội tuyển nữ Nepal.

ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 19-9 đến 7-10 tại Hàng Châu (Trung Quốc).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Nhật Bản tại ASIAD 19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.