Chính trị

Đoàn các tỉnh, thành phố tiếp tục vào viếng Tổng Bí thư tại quê nhà Lại Đà

Nhóm PV 26/07/2024 - 09:39

Sáng 26-7, ghi nhận tại thôn Lại Đà, từ 6h sáng, hàng đoàn người đã xếp hàng từ cổng thôn kéo dài tới Nhà văn hóa Lại Đà, xã Đông Hội (huyện Đông Anh) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

doan-ng-xep-hang.jpg
6h sáng, đoàn người xếp hàng dài từ đầu thôn Lại Đà tới Nhà văn hóa để viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Hoàng Sơn

Chị Nguyễn Thị Mai ở xã Phú Cường (huyện Sóc Sơn) chia sẻ: Từ 4h sáng, tôi và các anh trong xã đã thuê xe xuống xã Đông Hội (huyện Đông Anh) xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư. Là người dân bình thường và chưa gặp bác bao giờ, chỉ nhìn bác trên tivi, nhưng công lao, sự hy sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đất nước khiến tôi biết ơn sâu sắc. Cuộc đời và sự nghiệp của bác mãi mãi là tấm gương sáng để chúng tôi noi theo, trước hết là một người dân tốt, sống và làm việc theo pháp luật.

Thực hiện kỳ vọng của Tổng Bí thư đối với sự phát triển của đất nước, Thủ đô, dù chúng tôi chỉ là những nông dân nhưng nguyện học tập, giúp đỡ, hỗ trợ để cùng nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, xây dựng quê hương.

c-mai.jpg
Chị Nguyễn Thị Mai, xã Phú Cường (huyện Sóc Sơn) chia sẻ cảm xúc khi viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Quỳnh Dung.

Cũng xuất phát từ 4h sáng, đoàn thôn Cao Bộ, xã Đại Hà, huyện Kiến Thủy (Hải Phòng) không kìm được những giọt nước mắt khi vào viếng Tổng Bí thư. Mang theo di ảnh của Tổng Bí thư, ông Đỗ Đình Phượng, Trưởng thôn Cao Bộ, xã Đại Hà, huyện Kiến Thủy cho hay: Khi nghe tin Tổng Bí thư mất, cán bộ, đảng viên trong thôn đau xót và rất buồn. Ngay khi có lịch viếng Tổng Bí thư, mọi người trong thôn đã rất mong mỏi được về quê nhà của Tổng Bí thư để thắp nén nhang tiễn một người con ưu tú của đất nước về với tiên tổ, quê hương. Số người trong thôn đăng ký đi viếng đến hàng trăm người, song do điều kiện xa xôi, đoàn chúng tôi hôm nay chỉ có 30 người. Dù di chuyển từ 4h sáng nhưng mọi người không ai thấy mệt mỏi, chỉ muốn hoàn thành ước muốn được dâng hương tri ân đến Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có nhiều công lao cống hiến cho đất nước, đạo đức của đồng chí là tấm gương sáng cho đảng viên, cán bộ cả nước noi theo. Những hình ảnh giản dị, những câu nói chân thành nhưng sâu sắc về đạo đức cách mạng, trách nhiệm của đảng viên, cán bộ với nhân dân, với công việc của Tổng Bí thư đã có sức lan tỏa lớn trong nhân dân, cán bộ.

hai-phong.jpg
Ông Đỗ Đình Phượng, Trưởng thôn Cao Bộ, xã Đại Hà, huyện Kiến Thủy (thành phố Hải Phòng). Ảnh: Minh Đỗ

Đặc biệt, đến viếng Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà, bạn Elton người Nam Phi đang học tại trường Đại học Nông nghiệp 1 (huyện Gia Lâm) xúc động nói: Là người nước ngoài, nhưng được học và sinh sống tại Việt Nam nhiều năm nay, qua xem ti vi và báo biết đến bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam, nên tôi vô cùng ngưỡng mộ. Để bày bỏ niềm tiếc thương tới một vị lãnh đạo xuất sắc, tôi cũng như người dân Việt Nam mong muốn đến viếng Tổng Bí thư như một lời biết ơn sâu sắc đến những công lao to lớn của Tổng Bí thư đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

nuoc-ngoai.jpg
Bạn Elton người Nam Phi đến viếng Tổng Bí thư. Ảnh: Quỳnh Dung

Để người dân được vào viếng Tổng Bí thư, huyện Đông Anh đã tổ chức công tác tiếp nhận đăng ký, sắp xếp và thông tin thứ tự cho các đoàn viếng, để các cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ động được thời gian đến viếng.

Đặc biệt, nhằm giảm ùn tắc cũng như bảo đảm buổi lễ trang trọng nhất, chu đáo nhất, khoa học, bài bản, an toàn việc đăng ký và sắp xếp được xác định theo nguyên tắc: Khung giờ viếng theo 4 khung giờ đã thông báo; số lượng người tối đa mỗi đoàn theo điều kiện khu vực làm lễ khoảng 30 người/đoàn; thời gian viếng được ước tính bảo đảm nghi lễ…

Hơn 1.200 tình nguyện viên là các tổ chức, đoàn thể, người dân tham gia hỗ trợ để Lễ viếng Tổng Bí thư tại quê nhà được trang trọng, bảo đảm tốt nhất cho người dân đến viếng...

ho-tro-can-cuoc.jpg
Lực lượng công an hỗ trợ người dân đến đăng ký viếng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội. Ảnh: Hoàng Sơn
ng-cao-tuoi-den-vieng.jpg
Người dân lớn tuổi về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà. Ảnh: Hoàng Sơn
doan-vieng(2).jpg
Đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà. Ảnh: Hoàng Sơn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn các tỉnh, thành phố tiếp tục vào viếng Tổng Bí thư tại quê nhà Lại Đà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.