Giao thông

Dỡ dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi sau một năm thử nghiệm

Tuấn Lương 08/08/2023 15:08

Từ sáng nay 8-8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cùng các đơn vị trực thuộc tiến hành tháo dỡ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sau một năm thử nghiệm.

thao-do-nguyen-trai.jpg
Các dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi đã được tháo dỡ trong sáng 8-8.

Ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới trong sáng 8-8, cho thấy, 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách cứng chia làn riêng cho ô tô, xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi đều đã được tháo bỏ.

Các dòng phương tiện ở cả hai bên tuyến đường lưu thông hỗn hợp như tổ chức giao thông trước đó.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết: Việc dỡ dải phân cách cứng này chỉ là tạm thời để phục vụ Dự án xử lý nước thải Yên Xá đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Trãi, lưu lượng và hướng đi của phương tiện có thay đổi. Nhất là tới đây, khi học sinh, sinh viên tựu trường, giao thông đi lại qua đường trục chính này sẽ tăng cao. Việc điều chỉnh lại với mục tiêu quan trọng nhất là phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Trước đó, từ ngày 6-8-2022, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi.

Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt được phép hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dỡ dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi sau một năm thử nghiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.