(HNMO) - Từ 21h30 ngày 9-6 tới, nhà thầu sẽ bắt đầu quây rào lòng đường Nguyễn Trãi để thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá, dự kiến kéo dài 6 tháng.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội đã có thông báo chính thức về thời gian quây rào, sử dụng lòng đường Nguyễn Trãi (từ ngõ 495 Nguyễn Trãi đến điểm giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển) để phục vụ thi công các vị trí giếng, hố ga của gói thầu số 2: Xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá. Dự án nhằm thu gom nước thải về Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì).
Theo đó, từ 21h30 ngày 9-6, nhà thầu sẽ bắt đầu thực hiện rào chắn phục vụ thi công trên đường Nguyễn Trãi, dự kiến kéo dài đến ngày 8-12-2023.
Trong đó, ngày 9-6 triển khai thi công quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng đầu tiên (vị trí đối diện ngõ 495 đường Nguyễn Trãi). Ngày 13-6 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ hai (vị trí đối diện số nhà 493 Nguyễn Trãi). Ngày 17-6 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ ba (đối diện số nhà 489 Nguyễn Trãi). Ngày 3-7 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ tư (đối diện 477 Nguyễn Trãi). Ngày 8-7 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ năm (đối diện 481 Nguyễn Trãi). Ngày 13-7 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ sáu (đối diện 475 Nguyễn Trãi). Ngày 18-7 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ bảy (đối diện 459 Nguyễn Trãi). Ngày 23-7 quây rào sử dụng lòng đường phục vụ thi công giếng thứ tám (đối diện 445 Nguyễn Trãi, số 2 đường Nguyễn Xiển).
Để bảo đảm giao thông, trước đó, Ban Quản lý dự án đã chỉ đạo nhà thầu thực hiện xong các công việc: Xén dải phân cách giữa trên đường Nguyễn Trãi (từ vị trí trụ ER 12 - ER13 của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông); lắp đặt các biển hướng dẫn phân luồng, biển cảnh báo các phương tiện muốn rẽ trái Khuất Duy Tiến và đi Ngã Tư Sở qua nút giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển (hướng di chuyển Hà Đông - Ngã Tư Sở) cần di chuyển xuống hầm chui.
Phương án kỹ thuật nhà thầu lập được Sở Giao thông Vận tải chấp thuận là phương án thu gọn hàng rào nhằm vừa bảo đảm giao thông, vừa đủ điều kiện thi công tối thiểu với thời gian thi công ngắn nhất có thể nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các hoạt động của người dân trong khu vực. Ban Quản lý dự án cho biết sẽ chỉ đạo nhà thầu tập trung ưu tiên nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn trả lòng đường.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.