Theo dõi Báo Hànộimới trên

Djokovic không còn cơ hội dự US Open 2022

Thương Nguyệt| 26/07/2022 07:47

(HNMO) - Tay vợt người Serbia chắc chắn không thể thi đấu tại Grand Slam cuối cùng trong năm sau khi Ban tổ chức giải này tuyên bố tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch của chính phủ Mỹ.

Novak Djokovic chắc chắn vắng mặt tại US Open 2022 do không đáp ứng được quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Mỹ. Ảnh: Sky Sports

Đến thời điểm hiện tại, Djokovic vẫn kiên quyết từ chối tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Quan điểm gây tranh cãi này từng khiến tay vợt người Serbia bị trục xuất khỏi Australia nên mất quyền dự Australia Open 2022.

Mùa giải năm nay chỉ còn duy nhất một Grand Slam là US Open 2022. Cựu tay vợt số một thế giới kỳ vọng sẽ được phép góp mặt để hoàn tất mục tiêu cân bằng kỷ lục 22 danh hiệu Grand Slam của đối thủ quen thuộc là Rafael Nadal.

Thực tế, Djokovic đã được điền tên trong danh sách dự giải. Tuy nhiên, đây chỉ là động thái thường thấy từ phía Ban tổ chức giải. Điều này không đồng nghĩa với việc tay vợt 35 tuổi sẽ được phép thi đấu.

Khoảng 1 tháng trước khi US Open 2022 khởi tranh, gần 12.000 người đã ký vào một bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) thảo luận với nhà chức trách về trường hợp của Djokovic. Mục đích nhằm giúp tay vợt này có thể dự giải dù không tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Bản kiến nghị kể trên được đánh giá là giải pháp cuối cùng để Djokovic có thể đến Mỹ. Tuy nhiên, diễn biến mới nhất của sự việc đã dập tắt mọi hy vọng đối với tay vợt từng ba lần đăng quang US Open trong sự nghiệp.

Trong một thông báo chính thức, Ban tổ chức US Open tuyên bố, giải này không bắt buộc các tay vợt phải tiêm vắc xin song sẽ tuân thủ quy định của chính phủ Mỹ liên quan đến những trường hợp không phải công dân quốc gia này nhưng chưa tiêm phòng.

Theo quy định hiện hành, Mỹ chỉ cho phép người nước ngoài nhập cảnh nếu xuất trình được chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ. Thông tin này đồng nghĩa, Djokovic chắc chắn không còn cơ hội thi đấu tại US Open 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Djokovic không còn cơ hội dự US Open 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.