Theo dõi Báo Hànộimới trên

Disney bắt đầu nhắm đến Việt Nam

HONGHAI| 02/05/2006 21:35

Walt Disney đang mở rộng đầu tư ở Việt Nam trong một phần nỗ lực thúc đẩy thêm tăng trưởng của họ trên thị trường quốc tế. Tập đoàn truyền thông này từ năm ngoái đã có hai kênh trên sóng truyền hình cáp của Hà Nội và TP. HCM.

Báo Financial Times vừa qua đã đưa tin tập đoàn này đã đạt thỏa thuận phát hành phim ở Việt Nam, mà trong đó có cả phim hoạt hình được mong chờ, Cars, do phân nhánh Pixar thực hiện.

Disney cũng đã ký thỏa thuận cho phép bán đồ chơi và các sản phẩm tiêu dùng mang nhãn hiệu của hãng ở Việt Nam, Campuchia và Lào.

Theo Financial Times, khoản đầu tư ban đầu này tuy nhỏ nhưng phản ánh ý định tập trung vào các thị trường đang lên của Disney.

Khi lên nắm chức giám đốc điều hành của Disney bảy tháng trước, ông Robert Iger xác định mảng kinh doanh ở nước ngoài, chiếm 22% doanh số của Disney trong 2005, là một ưu tiên.

Việc đầu tư lần này cũng cho thấy thêm dấu hiệu về quan hệ thương mại gia tăng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Andy Bird, giám đốc phân ban sản phẩm tiêu dùng của Disney, nói công ty cảm thấy lạc quan về sự phát triển ở Trung Quốc nhưng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nền kinh tế nhỏ hơn ở châu Á, châu Mỹ Latin và Đông Âu.

"Nếu anh muốn thật sự là một công ty toàn cầu, anh cần tập trung vào các nước như Việt Nam," ông Bird nói.

Ông cũng nói rằng Disney sẽ có cách tiếp cận lâu dài ở Việt Nam, xây dựng quan hệ với các nhà bán lẻ và tăng nhận thức về các nhân vật của công ty với hy vọng phát triển vào lúc kinh tế và hạ tầng công nghệ của Việt Nam phát triển.

Năm 2005, Disney có lợi tức 1.4 tỉ đôla ở châu Á, so với 28.4 tỉ ở Mỹ và Canada, và 5.2 tỉ ở châu Âu.

Theo BBC

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Disney bắt đầu nhắm đến Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.