Văn hóa

Định hình cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, báo chí trong truyền thông chính sách

An Nhi 29/09/2023 18:38

Chiều 29-9, tại Quảng Ninh, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Diễn đàn Tổng Biên tập 2023 với chủ đề “Truyền thông chính sách – Góc nhìn từ các cơ quan báo chí”.

img_4318.jpg
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Tổng Biên tập 2023.

Tham dự diễn đàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương, bộ, ngành, địa phương trên cả nước.

Khi truyền thông chính sách ngày càng được coi trọng thì vai trò của báo chí trong công tác chính sách cũng ngày càng được phát huy, đề cao. Với chủ đề “Truyền thông chính sách – Góc nhìn từ cơ quan báo chí”, diễn đàn thảo luận về việc làm thế nào để báo chí phát huy sức mạnh, thực sự là kênh chủ lực của truyền thông chính sách.

Diễn đàn trải qua hai phiên “Báo chí - Cánh tay nối dài của truyền thông chính sách” và “Cơ chế, nguồn lực để báo chí thực hiện truyền thông chính sách”, đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa các cơ quan chức năng và báo chí, để báo chí thực sự là cánh tay nối dài của công tác truyền thông chính sách.

img_4316.jpg
Quang cảnh Diễn đàn Tổng Biên tập 2023.

Với tham luận về “Cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí trong thực hiện truyền thông chính sách – thực tiễn tại Hà Nội”, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức nêu ví dụ công tác truyền thông Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô cùng với hai tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên.

Theo đồng chí Nguyễn Minh Đức, bài học kinh nghiệm để truyền thông chính sách thành công trước hết là chính sách đó phải hợp lòng dân, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cộng đồng xã hội, của người dân. Bên cạnh đó, để truyền thông chính sách hiệu quả, cần tạo ra và định hình cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng và cơ quan báo chí; coi đây là giải pháp có ý nghĩa quan trọng hàng đầu giúp nâng cao chất lượng hiệu quả truyền thông chính sách.

Đồng chí Nguyễn Minh Đức khẳng định, đối với Báo Hànộimới, truyền thông chính sách là nhiệm vụ chính trị; nâng cao chất lượng, hiệu quả truyền thông chính sách là một trong những mục tiêu, nguồn động lực để báo không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, qua đó nâng cao uy tín, tạo thêm niềm tin cho cả chủ thể xây dựng chính sách và khách thể là tổ chức, cá nhân chịu tác động của chính sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Định hình cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, báo chí trong truyền thông chính sách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.