Theo dõi Báo Hànộimới trên

Digital marketing - chiến thuật giúp doanh nghiệp “sống sót” trong mùa Covid-19

Bằng Lăng| 17/05/2021 15:50

Trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, các doanh nghiệp một lần nữa gặp khó khăn trong việc xử lý khủng hoảng và tìm kiếm hướng đi mới. Dù bạn thực hiện các giải pháp hay chiến thuật ra sao, nếu thiếu digital marketing sẽ không mang lại những kết quả tốt nhất mà bạn mong đợi.

Sức mạnh của digital marketing được phát huy tối đa

Dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến cuộc sống của người dân và nền kinh tế toàn cầu. Thông qua đó, chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc kinh doanh online trên nền tảng xã hội góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu và tiếp cận người dùng tốt hơn.

Theo Prodima (Công ty SEO uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh): “Digital marketing là một hình thức tiếp thị cực kỳ hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu bán hàng, đây cũng là 2 yếu tố quan trọng nhất để duy trì doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong và sau mùa dịch”.

Trong bối cảnh hiện nay, digital marketing đã cho chúng ta thấy được các ưu thế vượt trội khi tận dụng sức mạnh của công nghệ trực tuyến để tạo ra các chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Đây cũng là điều khác biệt nổi bật so với các phương thức truyền thống trước đây.

Ông Pierre Tison, cố vấn chiến lược cấp cao của một tập đoàn công nghệ quốc tế, chia sẻ: “Digital marketing là nền tảng vững chắc cho mọi doanh nghiệp, vì nó ảnh hưởng lớn đến giá trị thương hiệu và kết quả kinh doanh. Việc sở hữu một đội ngũ chuyên gia digital marketing giàu chuyên môn hoặc hợp tác với các Marketing Agency chuyên nghiệp chính là yếu tố quyết định đến việc phát triển lâu dài của các doanh nghiệp”.

Chiến lược marketing mùa dịch: Lấy người dùng làm trọng tâm

Luồng và phễu marketing sẽ khác hơn, vì dịch Covid-19 đã khiến thị trường thế giới thay đổi chóng mặt với sự đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số và xóa bỏ quy trình làm việc trước đó.

Theo Amaryllis: “Để bắt kịp xu hướng mới, các marketer phải hiểu, nắm và dự đoán được nhu cầu của khách hàng một cách chủ động”.

Đã đến lúc, các marketer cần loại bỏ các phân khúc, mô hình và đặc điểm bị động mà họ đã triển khai trước đại dịch. Thay vào đó, họ phải thay đổi, thích nghi và xoay chuyển các chiến lược marketing dựa trên các dữ liệu về người dùng đã thu thập được để truyền tải thông điệp quảng cáo hiệu quả.

Amaryllis giải thích: “Tiếp cận kiểu thích nghi, nghĩa là các marketer cần tìm mối liên kết giữa các nguồn dữ liệu khác nhau để tiếp cận phân khúc người dùng theo xu hướng và năng động hơn. Tuy nhiên, các marketer cần hợp tác với học máy (machine learning) theo phương thức mới nhất để có thể nghiên cứu, phân loại và phân tích dữ liệu này cụ thể”.

Một marketer hiện đại phải làm việc thông minh bằng sự kết hợp của công nghệ vận hành bằng dữ liệu, cùng khả năng chọn lọc thông tin và tạo ra thông điệp cuối cùng thì mới có thể tối ưu hóa, đẩy mạnh hiệu quả chiến dịch theo thời gian thực để “đuổi kịp” sự thay đổi và xu hướng người dùng.

Việc này không chỉ hỗ trợ cho các hoạt động marketing “chạy” đúng hướng mà còn giúp các doanh nghiệp có thể bắt kịp các chiến lược tăng trưởng mới trong một thế giới mà người dùng khao khát tính tiện dụng và trải nghiệm tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Digital marketing - chiến thuật giúp doanh nghiệp “sống sót” trong mùa Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.