Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều trị bệnh trầm cảm tại nhà

Tư Văn| 21/03/2022 07:48

(HNM) - Trầm cảm là căn bệnh thần kinh phổ biến trên thế giới, có nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào tâm lý và biểu hiện của người bệnh. Tại Việt Nam, theo thống kê của Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai), hiện có khoảng 30% dân số có rối loạn tâm thần, trong đó tỷ lệ trầm cảm chiếm 25%. Vấn đề được khá nhiều người quan tâm là chữa bệnh trầm cảm tại nhà như thế nào?

Có một sự thực rằng hầu hết người bị bệnh trầm cảm thường thiếu giao lưu, ít vận động. Vậy nên, các chuyên gia y tế chỉ rõ, cách thức chữa bệnh trầm cảm tại nhà phải có đó là tập luyện thể dục thể thao. Tập luyện thể dục thể thao có thể tốt ngang với uống thuốc. Mỗi sáng thức dậy, sau khi làm các công việc cần thiết, những bài tập vừa đủ kết hợp với không khí trong lành sẽ khiến con người có tâm trạng thoải mái hơn. Các tế bào được thức tỉnh, tâm trí được thư giãn và thoải mái.

Đa số người mắc chứng trầm cảm thường tự đánh giá bản thân quá thấp, luôn tự ti mình thua kém người khác. Từ đó họ sống ẩn dật, khép mình khỏi xã hội. Do vậy, bạn bè và người thân của người bị trầm cảm cần khuyến khích, động viên, tạo cơ hội để người bệnh tăng cường tiếp xúc, giao lưu với nhiều người, tham gia nhiều hoạt động xã hội để dần lấy được sự tự tin và vui vẻ hơn. Ngoài ra, bản thân người bị trầm cảm cũng cần tập thở thư giãn đúng cách. Đây là phương pháp điều trị những bệnh liên quan thần kinh, tim mạch hay bệnh về tâm trạng. Hơi thở quyết định đến quá trình hô hấp, nhịp tim, hệ thần kinh, nhu động ruột… vậy nên việc kiểm soát được hơi thở của bản thân là để hoàn thiện và sửa chữa những lỗi hỏng trong hệ thần kinh mà không thể thay thế bằng dụng cụ y tế hay thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Điều trị bệnh trầm cảm tại nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.