Đầu tháng 5-2013, anh Phong (ở 418 nhà B18 tập thể Kim Liên) đến cửa hàng nội thất và thiết bị xây dựng của Công ty H.T nằm trên phố Cát Linh mua cây vòi sen và một vài phụ kiện nhà tắm cho gia đình.
Sau khi lắp đặt mọi thứ đều sử dụng tốt, duy chỉ cái vòi sen sau một thời gian sử dụng thì nước quanh bát sen phun phè phè, bắn tóe lên quanh tường nhà tắm, rất khó chịu. Nhớ tới tấm giấy bảo hành, sáng 14-6, anh Phong quyết định gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty H.T mà trong lòng cũng không mấy hy vọng, vì thường các cửa hàng bán xong rất ít khi quan tâm đến việc khách sử dụng ra sao. Một nữ nhân viên xưng tên là Loan tiếp máy. Nghe anh Phong trình bày lý do, chị này hỏi han tỉ mỉ địa chỉ, ngày mua, chủng loại hàng hóa và tình trạng hỏng hóc ra sao...
Ngay ngày hôm sau, một nam nhân viên của Công ty H.T bấm chuông nhà anh Phong, nhanh nhẹn vào thay ngay một bát sen mới toanh. Sau khi xả nước thử, sen phun đều và không còn tình trạng khó chịu như trước. Anh Phong cảm ơn người thợ trẻ và ngỏ ý "bồi dưỡng" chút tiền uống nước, nhưng anh này nhất định không nhận và nói: "Bảo đảm quyền lợi cho khách hàng chính là nhiệm vụ của phòng chúng em, hàng hóa không may bị lỗi công ty phải có trách nhiệm sửa, đổi cho khách là đương nhiên mà"...
Viết thư kể lại chuyện trên cho Người Xây Dựng, anh Phong bày tỏ: Điều "đương nhiên" mà anh nhân viên nọ nói ra có vẻ đơn giản, nhưng không phải cơ sở kinh doanh nào cũng làm được như vậy.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.