Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điều chỉnh room tín dụng "tiếp sức" phục hồi thị trường bất động sản

Dạ Khánh| 11/09/2022 08:07

(HNM) - Đánh giá về việc Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng (room) tín dụng năm 2022 đối với các tổ chức tín dụng, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam (Tập đoàn Tư vấn đầu tư bất động sản quốc tế Savills) Sử Ngọc Khương cho biết, đây là một động thái tích cực, giúp cung tiền vào nền kinh tế hậu dịch Covid-19; tiếp sức cho các lĩnh vực và ngành nghề, trong đó có bất động sản.

Đối với ngành bất động sản, trong nửa đầu năm 2022, dòng vốn bị thu hẹp, do kiểm soát chặt nguồn vốn tín dụng, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, sự suy giảm của thị trường trái phiếu. Việc nới room tín dụng được kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản phục hồi và phát triển.

Bên cạnh đó, theo ông Sử Ngọc Khương, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tốc độ hồi phục và phát triển kinh tế mạnh nhất thế giới trong giai đoạn sau đại dịch, giúp thu hút nhiều sự quan tâm và nguồn đầu tư nước ngoài. Việc nới room tín dụng cũng sẽ là cơ hội cho việc phát triển nguồn lực của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ở Việt Nam, bao gồm cả thị trường bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh room tín dụng "tiếp sức" phục hồi thị trường bất động sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.