Quy hoạch

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu đất xây trường học tại quận Long Biên

Bảo Hân 09/08/2023 - 12:00

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 3929/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2000 tại các khu đất ký hiệu G.5/TH1 và G.5/THCS1, phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

tban.jpeg

Tổng diện tích đất nghiên cứu điều chỉnh khoảng 2,6ha, trong đó, khu đất G.5/TH1 có diện tích khoảng 1,39ha, khu đất G.5/THCS1 có diện tích khoảng 1,21ha.

Theo Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 đã được UBND thành phố phê duyệt, khu đất G.5/TH1 được xác định chức năng là đất trường tiểu học; khu đất G,5/THCS1 được xác định chức năng là đất trường trung học cơ sở, với mật độ xây dựng tối đa 35%, tầng cao tối đa 3 tầng.

Theo Quyết định điều chỉnh, khu đất G.5/TH1 được xác định chức năng là đất trường liên cấp (tiểu học, THCS, THPT); khu đất G,5/THCS1 được xác định chức năng là đất trường tiểu học với mật độ xây dựng tối đa 40%, tầng cao tối đa 4 tầng và có 1 tầng hầm.

Về tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan các khu đất, nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch bảo đảm xây dựng trường tiểu học và trường liên cấp đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu về nơi học tập, giảng dạy khu vực, hài hòa không gian cảnh quan giữa khu vực dự án với các dự án khác ở liền kề và khu dân cư hiện hữu.

Tại các khu đất xây dựng trường phải bảo đảm diện tích sân chơi, cây xanh, diện tích đỗ xe theo quy định và có hình thức kiến trúc công trình phù hợp với chức năng sử dụng. Tường rào bao quanh công trình có hình thức kiến trúc thoáng, không che chắn tầm nhìn, đảm bảo các yêu cầu phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn.

Về quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, tại 2 khu đất giữ nguyên quy mô diện tích và mạng lưới đường giao thông xung quanh các khu đất, không làm thay đổi nhu cầu hạ tầng kỹ thuật của các khu đất tại đồ án Quy hoạch phân khu đô thị N10, tỷ lệ 1/2.000 được duyệt...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu đất xây trường học tại quận Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.