(HNM) - Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng vừa chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành đưa vào khai thác dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Tuy nhiên, hội đồng cũng đề nghị, UBND tỉnh Tiền Giang và các bên liên quan nghiên cứu điều chỉnh chiều rộng, chiều dài của các vị trí dừng khẩn cấp hiện tại của cao tốc này.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài hơn 53km, mới hoàn thành giai đoạn 1 với 4 làn cao tốc cho 2 chiều đường. Toàn tuyến không có làn khẩn cấp theo chuẩn cao tốc mà chỉ có các điểm dừng khẩn cấp (khoảng 10km có 1 điểm). Điều này gây khó khăn cho công tác cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, độ rộng của các điểm dừng khẩn cấp này chỉ khoảng 2m, nên xe cỡ lớn vẫn chìa phần thân xe ra làn đường được di chuyển với tốc độ 80km, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Trước đó, cả doanh nghiệp dự án và UBND tỉnh Tiền Giang đều đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải xem xét về sự bất hợp lý của các điểm dừng khẩn cấp trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đề xuất sớm triển khai giai đoạn 2 của dự án (xây dựng thêm 2 làn đường khẩn cấp cho cao tốc này).
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.