Nghị quyết và Cuộc sống

Điểm sáng công tác xây dựng Đảng từ Stanley

Bảo Hân 03/02/2024 - 07:16

Xác định rõ vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với các hoạt động của doanh nghiệp, Đảng bộ Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm) luôn tập trung củng cố tổ chức, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; củng cố tinh thần đoàn kết, khơi dậy ý thức sáng tạo của từng cá nhân và tập thể. Nhờ đó, doanh nghiệp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

stanley.jpg
Căng tin tại Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cung cấp các bữa ăn an toàn và được trợ giá 50% phục vụ người lao động.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở

Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam được thành lập từ năm 1996, là doanh nghiệp liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội với đối tác Nhật Bản, Thái Lan, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại đèn, thiết bị chiếu sáng của ô tô, xe máy, các sản phẩm linh kiện điện tử, khuôn mẫu, đèn led chiếu sáng đường phố. Đảng bộ Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, những năm qua luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể. Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam Bùi Đức Huy cho biết: "Năm 2023, Đảng bộ đã tổ chức để 9 quần chúng ưu tú tham gia lớp nhận thức về Đảng, kết nạp 2 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 63 người".

Việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác lãnh đạo, phân công nhiệm vụ cũng được giữ vững, bảo đảm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy công ty đều được phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, các chủ trương lớn trong sản xuất, kinh doanh, định hướng phát triển của công ty đều được bàn bạc công khai, dân chủ, thống nhất cao trong Đảng ủy, Ban Giám đốc.

Bám sát, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thông qua hội nghị người lao động, công ty đã ký kết thỏa ước lao động tập thể, bổ sung, sửa đổi các điều khoản cụ thể cho phù hợp với cơ chế mới, bảo đảm chế độ chính sách đối với người lao động; tham gia xây dựng thang bảng lương, định mức lao động tại doanh nghiệp, xây dựng quy chế trả lương theo vị trí, chức danh công việc. Nhờ đó, thu nhập trung bình của công nhân luôn đạt trên 12 triệu đồng/người/tháng.

“Hội nghị người lao động là diễn đàn để người lao động được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, qua đó phát huy sức mạnh tập thể, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, phát triển bền vững, xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững đoàn kết nội bộ, phục vụ hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và các mặt công việc khác”, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam Bùi Đức Huy nêu.

Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội Trương Hải Long đánh giá, năm 2023, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam tiếp tục hoạt động ổn định, là một trong 17 đơn vị thành viên hoàn thành trên 100% kế hoạch giá trị sản xuất, kinh doanh, đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất, kinh doanh của toàn Tổng công ty. Stanley cũng đã đạt được những bước phát triển vượt bậc như: 10 năm liên tiếp lọt vào top 100 trong hơn 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam, đóng góp từ thiện xã hội bình quân 600-700 triệu đồng/năm, thực hiện đầy đủ chế độ phúc lợi xã hội cho hơn 2.500 người lao động, duy trì những chính sách có lợi hơn cho công nhân viên so với quy định hiện hành của pháp luật, góp phần vào sự phát triển của huyện Gia Lâm và thành phố Hà Nội.

Thiết thực chăm lo đời sống người lao động

Là doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài, Đảng ủy Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam đã có sự đổi mới đồng bộ trong công tác lãnh đạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các lãnh đạo chủ chốt, thiết thực chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên và xây dựng được nội bộ đoàn kết.

Hoạt động đoàn thể là thế mạnh của Stanley, nổi bật là vai trò của Ban Chấp hành Công đoàn. Dưới sự chỉ đạo, phối hợp của Đảng ủy, Stanley Việt Nam nhiều năm qua đã tập trung xây dựng được môi trường làm việc gắn với thiên nhiên trong lành và có nhiều hoạt động chăm lo chu đáo tới đời sống tinh thần của cán bộ, công nhân viên. Cũng bởi vậy, người lao động đã coi công ty như ngôi nhà thứ hai, nơi có sự quan tâm, gắn kết và cả những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.

Chị Dương Quỳnh Giao, công nhân bộ phận ASSY 3 vui vẻ kể: "Ngoài giờ làm việc, tùy theo nhu cầu, sở thích cá nhân, công nhân có thể tới thư viện đọc sách, vào phòng máy tính chơi game, hay sang phòng tập zumba học nhảy, chơi golf trong nhà. Người ưa vận động ngoài trời thì tham gia đá bóng, chơi tennis, câu cá, chăm hoa…".

Theo đó, Công ty đã có cụm thể thao ngoài trời gồm 2 sân tennis, 2 sân bóng đá, hồ câu cá, vườn lan cảnh. Cụm thể thao trong nhà gồm phòng máy tính, phòng thư viện, phòng tập yoga, zumba, bida và phòng tập golf được trang bị nhiều loại máy tập hiện đại. Đồng thời, công ty duy trì 3 căng tin công đoàn. Các mặt hàng trong căng tin được bán trợ giá 50%. Đặc biệt, sau nhiều năm chuẩn bị, siêu thị Công đoàn Stanley đã được khai trương từ năm 2022 với 1.400 mặt hàng tiêu dùng lấy trực tiếp từ nhà sản xuất, bán thẳng cho cán bộ, công nhân viên với giá bán rẻ hơn bên ngoài từ 15% đến 25%, góp phần giảm chi phí sinh hoạt cho người lao động.

Theo Chủ tịch Công đoàn kiêm Giám đốc điều hành bộ phận hành chính Ngô Ngọc Vinh, chăm lo đời sống cho đoàn viên luôn là nội dung then chốt và quan trọng đối với công đoàn. Kết quả, người lao động ngày càng gắn bó, hết lòng cống hiến cho doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng công tác xây dựng Đảng từ Stanley

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.