(HNM) - Với 5 ngày nghỉ liền, dịp 30-4 và 1-5 năm nay được xem là những
"Nóng" tour sông Hàn
Kỳ nghỉ dài đã khiến thị trường du lịch trở nên sôi động hơn. Tâm điểm của dịp nghỉ lễ mở màn mùa du lịch hè là chùm tour hướng về thành phố bên sông Hàn - nơi diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đặc sắc và những tour ngắn ngày.
Lượng khách du lịch tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp không tăng giá tour. Ảnh: Yến Ngọc |
Không chỉ đưa ra hơn 100 tour với nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn, Hanoi Redtours còn thiết kế hành trình phù hợp với nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách hàng, từ bình dân đến cao cấp. Chỉ từ hơn 2 triệu đến 4 triệu đồng, du khách có được 3-4 ngày thư thái thưởng ngoạn cảnh đẹp trên cung đường Tây Bắc với các điểm đến như Mai Châu, Mộc Châu, Hà Giang, SaPa… Du khách cũng có thể chọn điểm đến Nhật Lệ (Quảng Bình), Hòn Mun, Hòn Tằm (Nha Trang); khám phá các tour tâm linh, chọn nơi vui chơi, giải trí tại Khu du lịch Đại Nam, Hồ Mây (Vũng Tàu), chiêm ngưỡng những màn pháo hoa ấn tượng bên sông Hàn - Đà Nẵng… Những tour này có giá dao động từ gần 4 triệu đến 10 triệu đồng. Đặc biệt, du lịch tới Đà Nẵng dịp này, du khách còn được Hanoi Redtours tặng miễn phí vé xem pháo hoa một đêm, lưu trú tại khách sạn 3 sao ở gần nơi diễn ra cuộc tranh tài được chờ đợi nhất trong năm.
Cũng mở hơn 100 tour, Saigontourist thiên về tour trải nghiệm ở cả 3 miền đất nước. Bên cạnh những tour như "Lên cao nguyên thăm thú Đà Lạt"; "Ngắm Sa Pa trong mây"; "Chiêm ngưỡng thắng cảnh nổi tiếng của vùng Đông Bắc, Tây Bắc"... năm nay, Saigontourist tiếp tục phục vụ các chương trình "sự kiện trong sự kiện" như Lễ hội Carnaval Hạ Long, Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Đặc biệt, du khách được tặng miễn phí vé xem pháo hoa tại vị trí trung tâm khán đài C2, nghỉ tại một trong những khách sạn có tầm nhìn tuyệt đẹp nằm dọc bờ sông Hàn...
Còn tại Vietravel, chùm tour hướng đến lễ hội pháo hoa được mở từ giữa tháng 3. Theo đó, du khách sẽ lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, lịch trình nối tuyến - kết nối hầu hết điểm đến hấp dẫn trên con đường di sản miền Trung. Đáng chú ý là hành trình Đà Nẵng - Hội An - Huế - động Thiên Đường - Bà Nà - Hội An, 5 ngày, nghỉ 2 đêm tại resort 5 sao. Với khách tại TP Hồ Chí Minh, Vietravel đã chuẩn bị 1.000 chỗ cho lễ hội pháo hoa sông Hàn, hiện đã có 700 chỗ được đặt. Dự kiến, tại các điểm khác trên cả nước sẽ có thêm 1.000 khách đăng ký tour này.
Giữ giá để giữ khách
Theo dự báo của các hãng lữ hành, du khách vào dịp nghỉ lễ 30-4 năm nay khá "dễ thở" do không xảy ra tình trạng căng thẳng về phòng ốc, vé máy bay. Thêm vào đó, một số công ty lữ hành lớn đã chủ động liên kết với các đối tác như nhà hàng, khách sạn, các hãng hàng không... để có mức giá ưu đãi cho khách. Do vậy, mặc dù rơi vào thời kỳ cao điểm, lượng khách du lịch tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp không những không tăng giá tour, mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn, giúp du khách có thêm sự lựa chọn.
Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết: Hanoi Redtours đã đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ từ rất sớm để được ưu tiên về số lượng vé máy bay, mức giá, ngày khởi hành thuận lợi. Vì vậy, công ty vẫn duy trì các chương trình khuyến mãi… Theo ghi nhận của Hanoi Redtours, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nhưng số lượng khách đến tìm hiểu, đặt tour vẫn tăng. Các điểm đến trong nước có khí hậu mát mẻ, sở hữu nhiều bãi biển đẹp như Nha Trang, Phú Quốc và đặc biệt là Đà Nẵng với cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, đã trở thành tâm điểm thu hút du khách dịp này. Bên cạnh đó, các tour tới Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông - Trung Quốc với nhiều khu vui chơi giải trí lạ, điểm đến mới cũng được nhiều du khách lựa chọn. Trong điều kiện giá tour không tăng, các tour du lịch tới Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan, Pháp cũng sôi động hơn hẳn so với trước.
Tại Vietravel, tình hình khách đăng ký tour cũng khá nhộn nhịp, cả với tour trong và ngoài nước. Trưởng phòng Truyền thông Công ty Du lịch Vietravel Nguyễn Minh Mẫn cho biết: Các tour nước ngoài ở thị trường gần như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Hong Kong, Malaysia được du khách lựa chọn nhiều nhất. Riêng tour đến Thái Lan có số khách đăng ký đông nhất, hiện đã lên đến hơn 500 chỗ. Với lượng khách đăng ký tour tăng cao, dự kiến Vietravel sẽ đạt mức tăng trưởng 25%, có thể đón 28.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ này.
"Giữ giá để giữ khách" là phương châm "sống còn", được nhiều doanh nghiệp lữ hành thực hiện trong thời điểm khó khăn như hiện nay. Dù vậy, các công ty lữ hành vẫn đưa ra khuyến cáo, rằng du khách nên đặt tour sớm để tránh gặp phải tình trạng "đội giá vào giờ chót".
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.