(HNMO) - Kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với chất lượng dịch vụ hành chính công cho thấy dịch vụ cấp sổ đỏ đạt thấp nhất.
Dịch vụ cấp sổ đỏ chưa làm nhiều người dân hài lòng. Ảnh minh họa |
Cụ thể, Theo Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội: Đã có 5.400 phiếu được phát ra, trong đó sở chuyên ngành, quận huyện thị xã 2.900 phiếu, xã phường thị trấn 2.500 phiếu để thu ý kiến về 6 lĩnh vực gồm: cấp giấy phép xây dựng nhà ở; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy chứng minh nhân dân; cấp giấy khai sinh; chứng thực; đăng ký kết hôn. Tỷ lệ khảo sát cụ thể của dịch vụ cấp sổ đỏ như sau: hài lòng 55,47%, rất hài lòng 15,69%, bình thường 27,13%; không hài lòng và rất không hài lòng lần lượt là 1,22% và 0,49%.
Song song với kết quả điều tra xã hội học toàn diện của Thành phố năm 2014 tại tất cả các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, Phó giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn cho biết, theo khảo sát đánh giá của Bộ Nội vụ, thành phố Hà Nội tiếp tục là một trong 10 địa phương đứng đầu cả nước được người dân và doanh nghiệp đánh giá là đơn vị có chất lượng phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tốt nhất. Tuy vậy người dân và doanh nghiệp vẫn đánh giá thấp về thời gian giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính thuộc Thành phố.
“Mặc dù thành phố Hà Nội luôn được Trung ương đánh giá tốt nhất về tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông của các cơ quan hành chính thuộc Thành phố, tuy nhiên cảm nhận, đánh giá của người dân, tổ chức, doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan hành chính tuy vẫn ở mức cao (trên 80%) so với các tỉnh, TP khác nhưng có xu hướng giảm dần qua các năm. Do đó, trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị từ Thành phố đến cơ sở cần có giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả”- ông Tuấn nói.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.