Hà Nội kết nối

Địa phương đầu tiên của Bình Dương đưa IOC vào hoạt động

Hà Phạm 01/12/2023 - 13:48

Sáng 1-12, UBND thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh lỵ Bình Dương) đã khánh thành Trung tâm điều hành thông minh (IOC Thủ Dầu Một).

img_0599.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi động IOC Thủ Dầu Một.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc, IOC Thủ Dầu Một có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích, cho kết quả đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị của thành phố cũng như kết nối với IOC của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, Trung tâm IOC Thủ Dầu Một là công cụ hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo trong quản lý, điều hành. Do đó, cán bộ lãnh đạo phải tiên phong, biết sử dụng thuần thục công nghệ, phát huy triệt để hiệu quả.

img_0622.jpg
Trung tâm IOC thành phố Thủ Dầu Một là Trung tâm IOC đầu tiên của Bình Dương ở cấp huyện, thị, thành phố. Ảnh: Báo Bình Dương.

Là đô thị hạt nhân, đô thị trung tâm của tỉnh Bình Dương, thành phố Thủ Dầu Một có kế hoạch hát triển thành phố thông minh theo định hướng chung của tỉnh. Trung tâm IOC thành phố Thủ Dầu Một được chính thức vận hành là Trung tâm IOC đầu tiên của tỉnh ở cấp huyện, thị, thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Địa phương đầu tiên của Bình Dương đưa IOC vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.